Connect with us

Sports

เครื่องร้อนช้า นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ประเดิมสนามสัปดาห์ที่ 2 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อเยอรมนีไปด้วยสกอร์ 1-3 เซต

Published

on

ทีมนักตบลูกยางสาวจากแดนอินทรีเหล็กเยอรมนี ซึ่งลงสนามด้วยความแข็งแกร่ง เก็บไปได้ก่อน 2 เซตแรก เซตที่ 3 ทีมนักตบลูกอย่างสาวไทย ติดเครื่องลุยทวงคืนมาได้ 1 เซต เซตที่ 4 ทั้งสองทีมสู้กันได้สนุกสูสี แต่ทีมสาวจากแดนอินทรีเหล็ก แข็งแกร่งกว่า คว้าชัยไปในเซตที่ 4 ไปครองอีกครั้ง ทำให้ทีมสาวไทยต้องพบกับความพ่ายแพ้ ในนัดประเดิมสนามสัปดาห์ที่ 2 ไปในที่สุด

ศึกวอลเล่ย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ลงสนามทำการแข่งขันกันในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย (กลางดึกของคืนวันที่ 14 มิถุนายน) เป็นการเเข่งขันในสัปดาห์ 2 ณ สนาม นีลสัน เนสสัน ยิมเนเซี่ยม กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เป็นการพบกันระหว่างนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 14 ของโลก พบกับทีมนักตบลูกยางสาวจากเยอรมนี ทีมอันดับ 12 ของโลก

เกมส์ในนัดนี้ทีมไทยส่ง 6 ผู้เล่นตัวหลักลงสนามได้แก่ อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บํารุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี

เกมส์ในเซตเเรก ทีมสาวเยอรมันทำแต้มนำไปก่อน จากการเล่นที่แน่นอนกว่า ในขณะที่ทีมสาวไทยเครื่องร้อนช้า ทำคะแนนจากบอลเเรกได้น้อย รวมถึงความผิดพลาดจากเกมส์รับบ่อยครั้ง ส่วนทีมเยอรมัน ทำคะแนนจากการเสิร์ฟหนักๆ ได้บ่อยครั้ง ทำเเต้มทิ้งห่างจนเก็บชัยชนะในเซตแรกไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 25-20

เกมส์ในเซตที่ 2 ทีมสาวไทยยังเเก้เกมส์ไม่ตก ในขณะที่ทีมสาวเยอรมันเล่นได้แข็งแกร่งและแน่นอนกว่า เสิร์ฟดี บล็อคเเม่น ทำคะแนนจากการเล่นบอลเร็วได้บ่อย จนทำเเต้มหนีห่างไปไกลและเอาชนะทีมสาวไทยไปได้อีกเซต ด้วยสกอร์ 25-13

เกมส์ในเซตที่ 3 ทีมสาวไทยต้องสู้แบบหลังชนฝา เพราะถ้าแพ้ในเซตนี้ ก็จะหมดโอกาสลุ้นทันที ทีมสาวไทยติดเครื่องเร่งฟอร์ม ทำคะแนนจากบอลเเรกได้ดีขึ้น จนเอาชนะในเซตนี้ไปได้ ด้วยสกอร์ 25-19 เก็บเซตไล่ตามมาเป็น 1-2 เซต

เกมส์ในเซตที่ 4 ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี ทำแต้มไล่จี้กันติดๆ ไม่ยอมให้ทีมไหนทำแต้มทิ้งห่าง เเต่ทีมสาวจากเยอรมันมาได้แต้มจากลูกบล็อกในช่วงสำคัญเเละปิดเกมส์ในเซตนี้ไปได้ด้วยสกอร์ 25-23

จบเกมส์ ทีมนักตบลูกยางสาวจากเยอรมันเอาชนะทีมสาวไทยไปได้ 3-1 เซต ด้วยคะแนน 25-20, 25-13, 19-25 เเละ 25-23 ทำให้ทีมสาวไทยประเดิมสนามในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 ด้วยความพ่ายเเพ้ในเกมส์เเรกไปในที่สุด

สำหรับเกมส์ในนัดต่อไป ทีมนักตบลูกยางสาวไทยจะพบกับ ทีมสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 00.00 น. (กลางดึกของคืนวันที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย)

ขอบคุณภาพประกอบจาก
@ช่อง7HD

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: