Connect with us

Sports

กระหึ่มเอเชีย นักตบลูกยางสาวไทยสร้างผลงานลือลั่นอีกครั้ง หลังเบียดเอาชนะ จีน ผงาดคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 3 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

Published

on

การแข่งขัน PPTV วอลเลย์บอลหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปีปี 2023 ณ อาคารชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมส์การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับนักตบลูกยางสาว ทีมชาติจีน

โดยในรอบก่อนหน้านี้ นักตบลูกยางสาวไทยสามารถเบียดเอาชนะทีมนักตบลูกยางสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย มาได้ 3-2 เซต ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ จีน เอาชนะ เวียดนาม มาได้โดยไม่ลำบาก 3-0 เซต

เกมส์ในนัดนี้ ทีมชาติไทยส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามนำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย รับหน้าที่กัปตันทีม ส่วนสุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

เกมส์ในเซตแรก เป็นเกมส์ที่นักตบสาวไทย ทำผลงานได้ดีกว่า สามารถเอาชนะทีมสาวจีนไปได้ก่อน ด้วยสกอร์ 25-21

เกมส์ในเซตที่สอง นักตบทีมสาวไทยทำผลงานได้ดีตั้งแต่ต้นเซต ทำคะแนนออกนำห่างมาตั้งแต่ต้นเกม ส์จนขึ้นแท่นได้เซตพ้อยท์ที่สกอร์ 24-18 แต่ก็ไม่สามารถปิดเซตได้ กลับถูกทีมนักตบสาวจากแดนมังกร ไล่ทำแต้มจนแซงกลับเอาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 27-25 ตามมาเสมอกันเป็น 1-1 เซต

เกมส์ในเซตที่สามทีมนักตบลูกยางสาวจาก จีน ทำผลงานได้ดีในช่วงต้นเซต แต่ในช่วงท้ายเกมส์ ทีมสาวไทย เร่งเครื่อง แซงกลับมาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-19 ได้เซตขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 เซต

เกมส์ในเซตที่สี่ นักตบลูกยางสาวจาก จีน กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ทำแต้มขึ้นนำตั้งแต่ช่วงต้นเซต ก่อนจะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-20 ไล่ตามตีเสมอมาเป็น 2-2 เซต ต้องมาตัดสินกันในเซตที่ 5

เกมส์ในเซตที่ห้า ทีมนักตบลูกยางสาวจาก จีน เป็นฝ่ายทำแต้มขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเซต แต่ ทีมสาวไทย ยังทำแต้มไล่ตามมาไม่ห่าง ทั้ง 2 ทีมทำแต้มไล่ตามกันมาอย่างสูสีจนถึงช่วงปลายเซต ท้ายที่สุดเป็นทีมนักตบลูกยางสาวไทย มาทำแต้มสำคัญได้เก็บคะแนนแซงเอาชนะไปได้ในเซตที่ห้าด้วยสกอร์  16-14

จบเกมส์นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมนักตบลูกยางสาวจากจีนไปได้อย่างสนุกตื่นเต้น 3-2 เซต

ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ผงาดคว้าแชมป์เอเชีย
ไปครองได้เป็นสมัยที่ 3 หลังจากเคยคว้าตำแหน่งแชมป์มาได้เมื่อปี 2009, 2013 เป็นการคว้าแชมป์เอเชียในการลงแข่งขันที่โคราชได้สำเร็จอีกครั้งในรอบ 10 ปี หลังจากก่อนหน้านี้เคยพลาดท่าพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2017 และ 2019 ที่ผ่านมา

ส่วนเกมส์ในคู่ชิงอันดับ 3 ซึ่งลงทำการแข่งขันไปก่อนหน้านั้น ทีมนักตกลูกยางสาวจากญี่ปุ่น สามารถเบียดเอาชนะ ทีมนักตบลูกยางจากเวียดนาม ไปได้ 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 21-25, 25-14, 25-22, 20-25, 15-11 ผลการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้ทีมนักตบลูกยางสาวจากญี่ปุ่น กลายเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก ไทย และ จีน ที่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย เพื่อเข้าไปร่วมการแข่งขันในศึก วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2025

หลังจากการแข่งขันได้มีพิธีมอบรางวัลแด่แชมป์เปี้ยน รองแชมป์ ทีมอันดับที่ 3 และ 4 เสร็จสิ้นลง ได้มีการประกาศผลรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมในแต่ละประเภท ซึ่งปรากฏว่ามีนักกีฬาจากทีมชาติไทย ได้รับรางวัลส่วนบุคคลถึง 3 รายการสำคัญได้แก่
– บอลเร็วยอดเยี่ยม 1: ทัดดาว นึกแจ้ง (ไทย)
– มือเซตยอดเยี่ยม: พรพรรณ เกิดปราชญ์ (ไทย)
– นักกีฬายอดเยี่ยม (MVP): ชัชชุอร โมกศรี (ไทย)

ส่วนรางวัลประเภทบุคคล 5 รางวัลที่เหลือเป็นของ นักกีฬาจากญี่ปุ่นและจีนได้แก่
– หัวเสายอดเยี่ยม 1: นิชิกาว่า ยูกิ (ญี่ปุ่น)
– หัวเสายอดเยี่ยม 2: หวู เหมิงเจี๋ย (จีน)
– บอลเร็วยอดเยี่ยม 2: หยาง หานหยู (จีน)
– บีหลังยอดเยี่ยม: โจว เย่ถง (จีน)
– ตัวรับอิสระยอดเยี่ยม: โคจิมะ มินามิ (ญี่ปุ่น)

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบบางส่วนจาก
@ SMM Volleyball

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: