Connect with us

Sports

“ช้างศึกชุดเล็ก” เฉือนเอาชนะ “เสือเหลือง” ไป 1-0 คว้า 9 แต้มเต็ม เป็นแชมป์กลุ่ม

Published

on

ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเล่นฟุตบอล U-23 เอเชี่ยน คัพ ปีหน้าที่กาต้าร์

“ช้างศึกชุดเล็ก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีม “เสือเหลือง” มาเลเซีย ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของนักเตะดาวรุ่งเจ้าถิ่น อย่าง ยศกร บูรพา คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ในฐานะแชมป์กลุ่ม

วันที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ของทีมในกลุ่ม เอช นัดที่สาม ระหว่างทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

เกมส์ในนัดนี้ ทีมช้างศึกชุดเล็ก จัดทัพชุดใหญ่ ลงสนาม นำทีมโดย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ยศกร บูรพา 2 แข้งเจ้าถิ่นจากทีมชลบุรี เอฟซี รวมทั้ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากการท่าเรือ เอฟซี

เริ่มเกมส์ในครี่งแรก เล่นกันมาได้ 21 นาที กองเชียร์ทีมช้างศึกก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ พงศกร ตรีสาตร์ เปิดบอลลอยมาหน้าปากประตู ยศกร บูรพา โหม่งบอลเข้าไปกองที่ก้นตาข่าย ทีมชาติไทย U-23 ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 เป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมส์การแข่งขัน ก่อนหมดเวลาในครึ่งแรก

เริ่มเกมส์ในครึ่งหลัง ทีมเยือนแม้จะพยายามทำเกมส์บุกเต็มที่ หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่เมื่อเล่นกันจนหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม

จบเกมส์ ทีมชาติไทย ชุด U-23 เอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 9 คะแนนเต็ม จากการลงสนามสามนัด ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอช

โดยการแข่งขันในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ระหว่งวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 โดยหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลง จะคัดเลือกทีมฟุตบอล จาก 3 ชาติ ที่ผลงานดีที่สุด เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย ไปเล่นฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://twitter.com/FAM_Malaysia/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: