Connect with us

Sports

เวสต์บรอมวิช แทบหมดลุ้นที่จะอยู่รอดในลีก หลังทำได้แค่เสมอกับวูล์ฟ แฮมป์ตัน ในศึก แบล็ค คันทรี่ ดาร์บี้

Published

on

เดอะแบ็กกี้ส์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โอกาสที่จะอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก น้อยลงทุกที หลังจากเปิดบ้านสนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ต้อนรับคู่ปรับร่วมมณฑลอย่าง วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอส์ แล้วทำผลงานได้แค่เสมอกันไป 1-1 จมอยู่ตำแหน่งรองบ๊วยเหมือนเดิม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางดึกคืนวันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันของสองทีมคู่ปรับร่วมมณฑลในศึกแบล็ค คันทรี่ ดาร์บี้ ระหว่างเจ้าบ้าน”เดอะแบล็คกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมรองบ๊วยอันดับที่ 19 ของตารางเปิดบ้าน สนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอส์ ทีมอันดับ 12 ของตาราง โดยผลงานของทั้งสองทีมก่อนหน้านี้ก็ไม่ดีนัก เวสต์บรอมวิชฯ เสมอกับแอสตันวิลล่ามา ในขณะที่วูล์ฟก็พ่ายเบิร์นลี่ย์มาเละเทะ

ภาพจาก Silva | ‘You have to smell the goal’ | Wolverhampton Wanderers FC (wolves.co.uk)

เริ่มต้นเกมส์ในครึ่งแรก เจ้าบ้านครองบอลได้มากกว่า มีจังหวะเข้าไปยิงทักทายทีมเยือนโดย มาเธอุส เปเรยร่า ในนาทีที่ 7 ทีมเยือนเมื่อได้จังหวะก็ทำเกมส์บุกสวนกลับ โรแม็ง ซาอิสส์ มีโอกาสขึ้นโหม่งจากลูกตั้งเตะ แต่บอลไม่ผ่านมือ แซม จอห์นสตัน นายทวารของเดอะแบ็กกี้ส์ ในนาทีที่ 12 จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำเกมส์สู้กันไปมา สร้างโอกาสเข้าไปทำประตูเป็นระยะ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ในนาทีที่ 45+2 วูล์ฟทำเกมส์บุกขึ้นทางฝั่งขวา ค่อยๆต่อบอลกันไปในแดนของเวสต์บรอมฯ เนลซอน ซิเมโด้ จับบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลบอลกลับมาให้ฟาบิโอ ซิลวา ง้างเท้าเตรียมยิงในจังหวะเดียวกันนั้นเอง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ พยายามแหย่เท้าเข้ามาขวางเกิดปั๊มบอลลอยโด่งข้ามหัวแซม จอห์นสตัน ที่ได้แต่ยืนมองลูกบอลลอยเข้าประตูไป อย่างสุดเซ็ง หมดครึ่งเวลาแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นนำเจ้าถิ่น เวสต์บรอมวิชฯ 0-1

ภาพจาก Albion 1 Wolves 1 | West Bromwich Albion (wba.co.uk)

เริ่มต้นเกมส์ในครึ่งหลัง เจ้าบ้านเดินเกมส์บุกเข้าใส่ทีมเยือนบ้าง มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 55 จากจังหวะยิงของคอเนอร์ กัลลาเกอร์ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ นายทวารของทีมหมาป่า ทีมเยือนพยายามตั้งเกมส์บุกบ้าง นาทีที่ 60 ฟาบิโอ ซิลวา มีโอกาสพาบอลเข้ามายิงไกลหน้าประตูเจ้าบ้าน แต่แซม จอห์นสตันโชว์เซฟเอาไว้ได้เจ้าบ้านไม่รอช้ามีโอกาสก็ทำเกมส์สวนกลับ และมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 62 จากจังหวะทำเกมส์บุกขึ้นมาทางซ้าย ก่อนที่คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ จะตักบอลลอยเข้าไปหน้าประตูของวูล์ฟ เอ็มบาย ดียาญ โหม่งบอลเข้าประตูไปแบบง่ายดาย เวสต์บรอมฯตามมาตีเสมอเป็น 1-1 เวลาที่เหลือ แม้ทั้งสองทีมจะพยายามทำเกมส์บุกเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีโอกาสทำประตูกันได้อีก จบเกมส์ เวสต์บรอมวิชฯ เจ้าบ้าน เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตันไป 1-1

ภาพจาก https://www.theguardian.com/ Photograph: Jason Cairnduff /PA

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามตัวจริง

    เวสต์บรอมวิชฯ (4-1-4-1) ผู้จัดการทีม : แซม อัลลาร์ไดซ์ : แซม จอห์นสตัน – เซมี่ อาจายี่, ดาร่า โอ’เช (แมตต์ ฟิลลิปส์ น.33), ไคล์ บาร์ทลี่ย์, – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, โอคาย โยคุสลู, เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส (คัลลัม โรบินสัน น.78), คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – มาเธอุส เปเรยร่า – เอ็มบาย ดียาญ   

    วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-1-2) ผู้จัดการทีม : นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้รุย ปาตริซิโอ – โรแม็ง ซาอิสส์, คอเนอร์ เคาดี้, โอเว่น โอตาโซวี่ (ดาเนียล โพเดนซ์ น.71) – เนลซอน เซเมโด้, รูเบน เนเวส, เลอันเดร เดนดองค์เกอร์, รายัน ไอต์ นูริ (แม็กซ์ คิลแมน น.82)-วิติญญ่า (มอร์แกน กิบส์-ไวต์ น.81) – อดาม่า ตราโอเร่, ฟาบิโอ ซิลวา   

ผู้ตัดสิน :  พอล เทียร์นี่ย์  (ไมค์ ดีน น.46)

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: