Connect with us

Sports

“ไอ้ปืนโต”สุดเซ็ง พ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” คาบ้าน

Published

on

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดบ้านสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมต้อนรับการมาเยือนของทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน สุดท้ายปืนผืดแถมพลาดเอง พ่ายคาบ้านไปแบบสุดเซ็ง 

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 33 เมื่อกลางดึกคืนวันศุกร์ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ปืนโต”อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 8 หลังจากที่เจอกันนัดแรกในฤดูกาลของคู่นี้ เอฟเวอร์ตัน เอาชนะไอ้ปืนใหญ่ในบ้านของตัวเองไปได้ 2-1 นัดนี้เจ้าบ้านขาดกองหน้าตัวหลัก เนื่องจากบาดเจ็บ ในขณะที่ทีมเยือนจัดทัพมาชุดใหญ่ได้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน กลับมาล่าประตู

ก่อนที่เกมส์จะเริ่มต้นการแข่งขัน มีเหตุวุ่นวายจากการประท้วงของแฟนบอลไอ้ปืนโต ที่ออกขับไล่ประธานสโมสร สแตน โครเอนเก้ กรณีนำทีมเข้าร่วม ซุปเปอร์ลีก

เริ่มต้นเกมส์ในครึ่งแรก ทีมเยือนบุกเข้าใส่แบบไม่เกรงใจเจ้าบ้าน แถมมีโอกาสไปสร้างความหวาดเสียวได้หลายครั้ง ก่อนที่เจ้าบ้านจะเริ่มตั้งเกมส์ได้ ก็ทำเกมส์บุกสวนกลับ มีโอกาสเข้าไปยิงประตูทีมเยือนเช่นกัน แต่เป็นทีมเยือนที่ครองเกมส์ได้มากกว่า เล่นกันจนหมดเวลาครึ่งแรกยังไม่มีประตูเกิดขึ้น อาร์เซน่อล เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0

ภาพจาก https://twitter.com/CalvertLewin14/status/1385705727860281348?s=20

เริ่มต้นเกมส์ในครึ่งหลัง ทีมเยือนยังคงทำเกมส์บุกอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาสเข้าไปทำประตูได้มากกว่าเจ้าบ้าน นาทีที่ 52 ทีมเยือนเกือบโดนลูกจุดโทษจากจังหวะริชาร์ลิซอน ไปเตะขา ดานี่ เซบายอส ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่จะเปลี่ยนคำตัดสินหลังจากเช็ควีเออาร์ หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็เริ่มทำเกมส์บุกบ้าง ได้โอกาสไปยิงประตูทีมเยือน แต่ก็ยังไม่มีประตูขึ้นนำ ความซวยมาเยือนเจ้าบ้านเมื่อ แบรนด์ เลโน่ พลาดท่า หลังจากพยายามป้องกันบอล จากลูกยิงของริชาร์ลิซอน แต่บอลลอดขาเข้าประตูตัวเองไป ทำให้เอฟเวอร์ตัน บุกมาขึ้นนำ 0-1

ภาพจาก https://twitter.com/Everton/status/1385707237423960066?s=20

ช่วงเวลาที่เหลือ “ปืนใหญ่” ไม่สามารถไล่ตีเสมอได้ จบการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน บุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล 0-1 เป็นการชนะทั้งนัดเหย้า-เยือนในฤดูกาลนี้ของเอฟเวอร์ตัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986 เอฟเวอร์ตัน คว้าสามแต้มรั้งอันดับ 8 เหมือนเดิมแต่มีเพิ่มเป็น 52 คะแนน ตามหลังอันดับ 4 เชลซีแค่ 3 คะแนนเท่านั้นส่วน อาร์เซน่อล แพ้นัดที่ 13 อยู่ที่ 9 มีอยู่ 46 คะแนนเหมือนเดิม

ภาพจาก https://twitter.com/Arsenal/status/1385697988123799562?s=20

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        อาร์เซน่อล (4-2-3-1) โค้ช : มิเกล อาร์เตต้า : แบรนด์ เลโน่ – คัลลัม แชมเบอร์ส (วิลเลี่ยน น.83), ร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี, กรานิต ชาก้า – โธมัส ปาร์เตย์, ดานี่ เซบายอส – บูคาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, นิโกล่าส์ เปเป้ (มาร์ติน โอเดการ์ด น.74) – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ น.74)

        เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) โค้ช : คาร์โล อันเชล็อตติ : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เชมัส โคลแมน, เบน ก็อดฟรี่ย์, เมสัน โฮลเกต, ลูก้าส์ ดีญ – ฮาเมส โรดริเกซ (ทอม เดวิส น.86), อัลลัน, อันเดร โกเมส (ฟาเบียน เดลฟ์ น.65) – กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน, ริชาร์ลิซอน (เยร์รี่ มีน่า น.89)

      

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: