Connect with us

Sports

นาโอยะ อิโนอุเอะ กับโอกาสในการชกพิกัด 122 ปอนด์

นาโอยะ อิโนอุเอะ กับโอกาสในการชกพิกัด 122 ปอนด์

Published

on

แชมป์โลกแบนตัมเวท 4 สถาบัน นาโอยะ อิโนอุเอะ  ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “ซูเปอร์แชมป์เปียน” ในรุ่นแบนตัมเวทของ WBO ซึ่งหมายความว่า เขาสามารถเป็นผู้ท้าชิงภาคบังคับของ สตีเฟน ฟุลตัน แชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวท WBC และ WBO ได้ทันที หากนาโอยะร้องขอ

Stephen Fulton

              นาโอยะ อิโนอุเอะ ต้องการเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวทให้เร็วที่สุด และถ้าหากเขาทำได้ เขาก็จะกลายเป็นแชมป์โลก 2 รุ่นของ WBO คนแรกที่ครองแชมป์โลกทั้ง 2 รุ่นในเวลาเดียวกัน ซึ่ง นาโอยะ เคยกล่าวถึงแผนการที่จะเลื่อนมาชกในรุ่น 122 ปอนด์ หลังจากเอาชนะน็อค พอล บัตเลอร์ ในยก 11 เมื่อวันที่ 13 ธค.ที่ผ่านมา ซึ่งหากดูตามเส้นทางแล้ว นาโอยะ มีสิทธิ์ที่จะของชิงแชมป์ซูเปอร์แบนตัมเวท WBO กับสตีเฟน ฟุลตันได้ทันที แต่ที่ยังไม่เกิดขึ้น เนื่องจากเห็นว่า สตีเฟน ฟุลตัน นักชกวัย 28 ปี จากฟิลลาเดลเฟีย ยังเป็นนักชกที่อันตรายในรุ่น 122 ปอนด์  โดยพิสูจน์จากผลงานที่ฟุลตันเคยเอาชนะ แดเนียล โรมัน, แบรนดอน ฟิเกอรัว, แองเลโล ลีโอ ซึ่งฟุลตัน ไม่ได้แค่เอาชนะนักชกเหล่านั้น แต่เขายังการโชว์ทักษะการชกชนิดเยี่ยมยอด และไม่มีใครในรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวทเทียบเท่าได้  และในเรื่องของสรีระ นาโอยะ อาจจะต้องลำบากกับการเจอกับนักมวยที่สูง 5.6 ฟุต ซึ่งสูงกว่านาโอยะถึง 1.5 นิ้ว

Murodjon Akhmadaliev

          แต่ในทางกลับกัน หากนาโอยะ พุ่งเป้าไปหาแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต IBF/WBA มูรอดจอน อักมาดาลิเยฟ เขาอาจจะมีโอกาสในการคว้าแชมป์ได้มากกว่าที่ชกกับฟุลตันก็เป็นได้ แต่ก็ยังคงเป็นงานหนักสำหรับนาโอยะอย่างแน่นอน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: