Connect with us

Social

มิน นักเรียนเลว ยอมรับเครียดหนัก คิดฆ่าตัวตาย หลังถูกดำเนินคดีผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 64 อัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัวฯ มีความเห็นควรสั่งฟ้องคดี นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน อายุ 18 ปี น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย อายุ 16 ปี แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว และนายคณพศ แย้มสงวนศักดิ์ หรือ ภูมิ อายุ 16 ปี แกนนำกลุ่ม นักเรียนไท ฐานฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากกรณีการร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 63 ซึ่งในเวลาต่อมาศาลเยาวชนได้ให้เยาวชนทั้ง 3 ได้ประกันตัว โดยไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์ 

ล่าสุด นายลภนพัฒน์ แกนนำกลุ่มนักเรียนเลวได้โพสต์ทวิตเตอร์ เปิดเผยความในใจหลังถูกดำเนินคดีดังกล่าว โดยระบุว่า 

การที่ต้องไปศาลสิ่งที่เจอที่ศาล”เยาวชน” (ซึ่งพูดถึงไม่ได้) ทำให้จิตใจเราตกต่ำลงแบบคูณร้อย คิดจะฆ่าตัวตายหลังกลับถึงบ้าน กำลังจะต้องนัดพบนักจิตบำบัด เกิดความหวาดกลัว ระแวง วิตกกังวล และจมอยู่ในบรรยากาศเดิม ๆ ซ้ำ บรรยากาศที่อยู่ในศาล สิ่งที่เจอในนั้นฉายเป็นภาพซ้ำ ๆ วนอยู่ในหัว 

แต่ก็จิกหัวตัวเองขึ้นมาอยู่ดี งานการก็ต้องทำ ยังหยุดเคลื่อนไหวไม่ได้ก็ต้องสู้ต่อไป แล้วค่อยกลับไปนอนจมกองทุกข์ใหม่ 

เราไม่รู้สึกเลยว่ากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กออกแบบมาเพื่อเด็กจริง ๆ มันเต็มไปด้วยการข่มเหง การกดขี่  การวางอำนาจ ใส่เราตลอดเวลา ในกระบวนการมีนักจิตวิทยาไว้แค่ให้ประชาคมโลกรู้ว่ามันมี แต่เอาเข้าจริง ๆ การกระทำทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่าเรียกว่าไม่มีจิตวิทยา มันไม่มีมนุษยธรรมต่อกันเลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: