Connect with us

News

เตือนภัย! สั่งของออนไลน์​ ระวังถูกหลอก!! แม้เก็บเงินปลายทางยังโดน…

Published

on

ผู้เสียหายเผย​ สั่งของออนไลน์เก็บเงินปลายทาง​ ก็ยังโดนหลอก​ จนต้องไปแจ้งความ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้​ Return​ แชร์เรื่องราวของผู้เสียหายรายหนึ่งจากการสั่งซื้อของออนไลน์​ โดยระบุว่า​ ยุคนี้แม้แต่สั่งของในแอปที่มั่นใจว่าจะไม่โดนก็โดนนจนได้​ สั่งของใน shopee เก็บเงินปลายทาง ยังโดนหลอกได้‼ และไม่สามารถเคลมกับ shopee ได้

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สั่งของใน shopee ซึ่งผมก็สั่งบ่อยอยู่แล้ว สั่งวิทยุไป 2 เครื่อง ยอดรวม 1,458 บาท เก็บเงินปลายทาง ผ่านมา 2- 3 วัน เจ้าหน้าที่ Kerry ก็โทรมาแจ้งว่ามีพัสดุมาส่ง เก็บเงินปลายทาง ยอด 1,458 บาท คิดว่าคงเป็นวิทยุที่สั่งไป ผมก้เลยจ่ายไป

พอแกะดูปรากฎว่าไม่ใช่ของที่สั่ง แต่เป็นแบตโทรศัพทืก้อนนึง ก็เลยลองเข้าไปในแอพเพื่อเช็คดู ปรากฎว่า สถานะสินค้ายังไม่ถูกจัดส่งเลย เลยรู้ว่าโดนหลอกแล้ว เลยโทรแจ้งคนส่งของว่าคืนเงินได้ไหม เค้าบอกว่าปิดจ๊อบไปแล้ว คืนไม่ได้ ให้ลองโทรหาสาขาใหญ่ดู

เลยโทรไปแล้วได้ความว่า ไม่สามารถคืนเงินได้ ให้เราติดต่อผู้ส่งเอง แล้วเค้าก็ให้เบอร์มา โทรไปก็ไม่ติด เลยแจ้งให้ทางแอพช่วยเช็คดูร้านค้ารายนี้ แอพแจ้งว่าร้านนี้ได้ส่งนอกระบบ เลยไม่สามารถเคลมได้ และได้แนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อขอหมายเรียกพยานเอกสาร

ก็เลยไปแจ้งความตามคำแนะนำ และทางตำรวจก็ได้ออกหนังสือหมายเรียพยานเอกสารให้ โดยทางตำรวจจะส่งให้ทาง kerry เอง ตอนนี้ร้านนี้ได้ถูก shopee ลบไปแล้ว แต่คิดว่าเดี๋ยวคงสมัครมาใหม่ จึงฝากไว้ให้ระวังตัวกันครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: