Connect with us

Lifestyle

ท่านอนแมว นอนแบบนี้มีความหมายว่าไงบ้าง?

Published

on

sleeping cat

ท่านอนแมว แต่ละท่าบ่งบอกความหมายด้วยนะ อย่างบางตัวชอบนอนปิดหน้า บางตัวชอบนอนโชว์พุง แล้วแบบนี้แมวแต่ละตัวต้องการจะสื่อความหมายยังไงบ้าง ทาสแมวแบบเรา ๆ ต้องห้ามพลาดกันเลยกับบทความนี้!!

วันนี้ TOJO NEWS ขอเอาใจสายทาสแมวทุกท่าน กับ 8 ท่านอนแมว บอกความหมายที่เจ้าทาสต้องรู้

นอนขดเป็นก้อนกลม 

ท่านอนแมว

เป็นท่านนอนประจำของแมวหลาย ๆ บ้าน ซึ่งท่านี้มีความหมายว่า เป็นเหมือนการปกป้องตัวเองจากภัยอันตรายที่อาจเข้ามาหาแมวในระหว่างที่แมวนอนอยู่ เพราะภายใต้พุงของเจ้าเหมียวมีอวัยวะสำคัญต่าง ๆ มากมายทำให้แมวค่อนข้างหวงส่วนนี้มาก

นอนโชว์พุงไม่เกรงใจใคร

หากแมวใช้ท่านอนโชว์พุงและเปิดเผยจุดอ่อนของตัวเองขนาดนี้ นั่นแปลว่าแมวไว้ใจคุณและสถานที่นี้มาก ๆ เลยแหละ แต่อย่าหลงเข้าใจผิดไปว่าเราจะจกพุงแมวเมื่อไหร่ก็ได้นะ เพราะเหมียวบางตัวก็ดุเอามาก ๆ เจ้าทาสอาจจะโดนข่วนหรือกัดกลับมาก็ได้นะคะ

นอนเป็นก้อนขนมปัง

แมวบางตัวมักจะชอบนอนพับขาเข้าในตัวเอง ทำให้มีลักษณะเป็นก้อน ๆ เหมือนก้อนขนมปังเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าท่าน่ารัก ๆ แบบนี้ นายท่านกำลังบ่งบอกว่า อยากจะงีบหลับแป๊บนึงเท่านั้น พอตื่นแล้วก็จะไปวิ่งเล่นหรือกินอาหารต่อยังไงล่ะมนุษย์

นอนฟุบ

เป็นท่าที่นายท่านมักจะนอนประจำ มักจะคล้ายกับท่าที่คนนอนตะแคงหนุนแขนตัวเอง ซึ่งท่านี้ของน้องแมวแปลว่า ยังไม่รู้สึกปลอดภัยเต็มที่ในการนอนในบริเวณนั้น ทำให้น้องต้องนอนในท่านี้เพื่อที่จะได้ตื่นตัวได้ง่ายตลอดเวลา

นอนตะแคงแบบตะบายใจ

ท่านอนแมว

ท่านี้จะเปิดเผยจุดอ่อนของแมวออกมา คือถ้าแมวไม่ไว้ใจคนไม่ไว้ใจสถานที่นั้น ๆ ว่าปลอดภัยจริง ๆ แมวจะไม่นอนท่านี้ แมวจะนอนหลับลึกในท่านี้ได้ เพราะฉะนั้นหากพบน้องแมวกำลังนอนตะแคงอยู่ช่วยปกป้องน้องแมวด้วยนะ

นอนปิดหน้าปิดตา

ท่านอนแมว

การนอนในท่านี้สามารถทำให้น้องนอนหลับลึกพักผ่อนอย่างสบายใจได้ น้องไม่ได้ตั้งใจเอาแขนมาปิดหน้าปิดตาหรอกนะคะ แต่เจ้าเหมียวทำไปเพราะว่าเป็นสัญชาตญาณเพื่อการปกป้องตัวเอง ซึ่งมันสื่อความหมายว่า อย่าเพิ่งมายุ่งนะ ขอนอนก่อน

นั่งหลับคอพับ

ท่านี้เจ้าเหมียวต้องการนอนหลับแบบระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 15-20 นาที องสังเกตดูว่าสถานที่ที่แมวนอนอยู่อาจมีสิ่งรบกวนจิตใจแมวทำให้แมวต้องนอนในท่านี้เพื่อที่น้องจะได้ตื่นได้อย่างรวดเร็วตลอดเวลา

ท่าซุปเปอร์แมน

นอนแบบเหยียดขาทั้งหน้าและหลัง ท่านี้บ่งบอกว่าน้องแมวกำลังผ่อนคลายสุด ๆ และเข้าสู่การหลับลึกได้ไม่ยาก บ่งบอกถึงความสบายใจที่มีต่อคนและสถานที่บริเวณนั้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: