Connect with us

Lifestyle

เที่ยวฮอกไกโด กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ที่มาของภาพ https://biei-hokkaido.tokyocameraclub.com/

Shirogane Blue Pond หรือรู้จักกันในอีกชื่อว่า บ่อน้ำสีฟ้าแห่งเมืองบิเอะ บ่อน้ำสีฟ้าตั้งอยู่ที่เมืองบิเอะ จังหวัดฮอกไกโด เป็นบ่อน้ำที่ถูกกักไว้จากการสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันโคลนถล่มบริเวณภูเขาไฟในแถวนั้น การที่น้ำในบ่อมีสีฟ้าสดกว่าบ่อน้ำทั่วไปๆ ก็เป็นเพราะอลูมิเนียมไฮดรอกไซด์จากการปะทุของภูเขาไฟที่อยู่ในน้ำได้สะท้อนกับแสงแดดที่ส่องลงมาทำให้เกิดเป็นบ่อน้ำสีฟ้านั่นเองค่ะ

Farm Tomita ทุ่งดอกไม้แห่งฟูราโน่ เป็นฟาร์มที่มีชื่อเสียงเรื่องทุ่งดอกๆไม้ที่สวยงามจนติดอันดับโลกเลยทีเดียว ฟาร์มแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็น “จุดชมดอกลาเวนเดอร์ที่ดีที่สุดของเมือง” เนื่องจากมีวิวทิวทัศที่สวยงามจากฉากหลังเป็นภูเขาโทกะชิ และอีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือทุ่งดอกไม้เจ็ดสีนั่นเองค่ะ

Hill Of Buddha สักการะพระใหญ่ในทุ่งลาเวนเดอร์ ตั้งอยู่ที่สุสาน Makomanai Takino Reien เมืองซัปโปโร เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปองค์ใหญ่เก่าแก่ที่มีชื่อว่า Atama Daibutsu ซึ่งมีความสูง 15 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 1,500 ตัน หากมองจากด้านนอก จะเห็นแค่เศียรของพระพุทธรูป ที่โผล่ออกมาเล็กน้อย โดยมีเนินเล็กๆ เป็นขั้นบันได ที่รายล้อมไปด้วยดอกลาเวนเดอร์กว่า 150,000 ต้น เมื่อเข้ามาด้านในแล้วก็จะพบกับทางเดินความยาวประมาณ 40 เมตร ที่นำไปสู่พระพุทธรูปค่ะ

Sapporo Clock Tower หอนาฬิกาซัปโปโร เป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร ตัวอาคารของหอนาฬิกาสร้างขึ้นต้นสมัยพัฒนาซัปโปโร ในปี 1878 ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของวิทยาลัยเกษตรซัปโปโร โดยปัจจุบันนั้นหอนาฬิกาแห่งนี้ได้มีการปรับปรุงจนกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมด้านในได้ ด้านในจะมี 2 ชั้น ส่วนของชั้นที่ 1 เป็นการจัดแสดงเกี่ยวกับเรื่องราว เกร็ดความรู้ และประวัติศาสตร์ของเมืองซัปโปโร และส่วนที่ชั้น 2 จะจัดแสดงเกี่ยวกับนาฬิกา และยังมีห้องโถงสำหรับทำพิธีการต่างๆที่กว้างขวาง

ที่มาของภาพ https://odori-park.jp/gallery/

Odori Park สวนสาธารณะโอโดริ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโอโดริและใช้พื้นที่ถึง 12 บล็อกของเมือง สวนแห่งนี้ในช่วงฤดูร้อนเปรียบเสมือนแหล่งโอเอซิสของเมืองที่เต็มไปด้วยความเขียวขจีและดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ยิ่งในช่วงฤดูหนาวนี่เรียกว่าสำคัญมากๆ เพราะจะใช้เป็นสถานที่หลักในการจัดเทศกาลหิมะซัปโปโรนั่นเองค่ะ

SONY DSC

Hokkaido Government ศาลาว่าการเมืองฮอกไกโดหลังเก่า หรือที่เรียกกันว่า “ทำเนียบอิฐแดง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งทางด้านการถ่ายรูปและการเข้ามาเยี่ยมชมมากที่สุดแห่งหนึ่งภายในเมืองซัปโปโร ภายในมีการจัดแสดงข้อมูลต่างๆ หลายๆ ด้านของฮอกไกโด อาทิ ผลงานทางด้านประวัติศาสตร์ ชาติพันธุ์ดั้งเดิม เรื่องราวด้านการรบการทำสงครามสมัยก่อน ประวัติทางการทูตรวมถึงการศึกษาด้านภูมิศาสตร์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นอาคารที่บรรจุเรื่องราวของฮอกไกโดเอาไว้ได้อย่างครบถ้วนก็ว่าได้

ที่มาของภาพ https://www.shiroikoibitopark.jp/

Shiroi Koibito Park โรงงานช็อกโกแลต ชิโรอิ โคอิบิโตะ เป็นธีมพาร์คที่มาในรูปแบบของโรงงานช็อกโกแล็ตสุดน่ารักของภายในอาคารจะเป็น พิพิธภัณฑ์โรงงานช็อกโกแลต สถานที่สาธิตกระบวนการผลิตขนมต่างๆ ของบริษัท Ishiya บริษัทช็อกโกแลตของท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง ทีนี่มีความโดดเด่นด้วยอาคารสถาปัตยกรรมยุโรปขนาดใหญ่ และสวนดอกไม้สไตล์อังกฤษด้านนอก เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตตลอดกาลของเมืองซัปโปโรเลยทีเดียวค่ะ

Otaru Canal เป็นเมืองท่าเรือขนาดเล็ก อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซัปโปโร เคยเป็นท่าเรือการค้า และการประมงที่สำคัญ คลองโอตารุ เป็นคลองซึ่งถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ. 1923 ปัจจุบันคลังสินค้าถูกเปลี่ยนเป็น พิพิธภัณฑ์, ร้านค้า และร้านอาหาร, โกดังเก่า, อาคารสำนักงานเดิมของบริษัทขนส่ง และย่านการค้าในใจกลางโอตารุ ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม คลองแห่งนี้ยังเป็นสถานที่หลักของการจัดงาน เทศกาลทางเดินหิมะโอตารุ ซึ่งเป็นเทศกาลในฤดูหนาว ที่มีชื่อเสียง และจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆ ปีอีกด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.otaru-orgel.co.jp/

Otaru Music Box Museum พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ ตั้งอยู่ภายในอาคารโบราณของเมืองโอตารุซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1912 ด้านหน้าอาคารจะมีนาฬิกาขนาดใหญ่ ที่รัฐบาลแคนาดามอบให้เป็นของขวัญแก่ประเทศญี่ปุ่นตั้งตระหง่านอยู่ ส่วนภายในอาคารนั้นเป็นห้องโถงใหญ่ที่มีความสูงถึง 9 เมตร

นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีกล่องดนตรีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก หรือเป็นของฝากให้กับคนพิเศษของคุณได้ด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ https://kitaichiglass.co.jp/

Kitaichi Glass โรงงานเป่าแก้วคิตะอิจิ เครื่องแก้วนับเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขึ้นชื่อของเมืองโอตารุ Kitaichi Glass เป็นแบรนด์เครื่องแก้วชั้นนำของโอตารุ โดยโรงงานเป่าแก้วคิตะอิจินั้นถือเป็นแหล่งผลิตเครื่องแก้วคุณภาพสูงที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน โรงงานแห่งนี้มีประวัติเก่าแก่นับร้อยปี มีทั้งหมด 8 สาขาในเมือง มีสาขาที่ใหญ่ที่สุดคือ สาขาที่ 3 มีโซนร้านค้าและคาเฟ่ “Kitaichi Hall” ที่ประดับตกแต่งด้วยตะเกียงน้ำมันจำนวน 167 ชิ้น และตกแต่งกระจกสีที่ฝ้าทั้งแถบสร้างบรรยากาศสุดพิเศษอีกด้วยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: