Connect with us

Lifestyle

ชมหุ่นยนต์กันดั้มที่ Gundum Factory  Yokohama กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

พาชมกันดั้มขนาดเท่าของจริง แลนมาร์คของโยโกฮาม่าที่ Gundum Factory Yokohama ที่จัดแสดง หุ่นกันดั้ม RX-78F00 ที่นอกจะมีขนาดเท่าของจริงแล้ว ยังสามารถขยับได้อีกด้วย โดย Gundum Factory Yokohama ห่างจากโตเกียวเพียง 40 นาทีเท่านนั้นเองค่ะ

ที่มาของภาพ https://gundam-factory.net/

เอาใจสายกันดั้มพาชมหุ่นกันดั้มขนาดเท่าของจริงที่ Gundum Factory Yokohama พอเราเดินเข้าไป ก็จะเจอกับไฮไลท์หลักของเราในทันที ซึ่งก็คือ หุ่นกันดั้ม RX-78F00 ขนาดเท่าของจริงด้วยความสูง 18 เมตร และน้ำหนักกว่า 2,500 กิโลกรัมเลยค่ะ

สำหรับตั๋วเข้า ผู้ใหญ่ 1,650 เยน เด็ก 1,100 เยน ซึ่งในส่วนนี้เป็นตั๋วสำหรับเข้าชมภายใน และสามารถชมการแสดงกันดั้มได้ ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก แต่ถ้าหากเราต้องการขึ้นไปชมเจ้าหุ่นกันดั้มแบบใกล้ ๆ จะต้องซื้อตั๋ว Gundum Dock ราคา 3,300 เยนเพิ่ม และตั๋วต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ

ที่มาของภาพ https://gundam-factory.net/

ในส่วนของการแสดงนั้นจะโชว์สุดอลัง 30 นาที ความยาวประมาณ 10 นาที ในโชว์เป็นเรื่องราวจากอนิเมะ และหุ่นจะก้าวเดินออกมาจากแท่น พร้อมขยับเคลื่อนไหวตามเรื่องราว ประกอบกับแสง สี เสียง สุดอลัง เหมือนจริงซะจนละสายตาไปไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียวเลยค่ะ 

พอโชว์จบแล้วเจ้าหุ่นกันดั้มก็จะหยุดในท่าเท่ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึกกัน สามารถเดินไปถ่ายรูปจากมุมต่างๆ มุมหน้า มุมข้าง มุมไหนก็เก็บรูปสวยๆ ได้หมดเลยค่ะ โชว์จะมีทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืนนะคะ

ที่มาของภาพ https://gundam-factory.net/

นอกจากจะได้ชมหุ่นยนต์กันดั้มกันยังมีที่ให้แวะพักทานของอร่อยได้ที่ Gundam Café YOKOHAMA Satellite ที่คาเฟ่แห่งนี้จะมีเมนูให้เลือกทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม แถมยังมีสินค้าพิเศษอย่างกระบอกน้ำลายกันดั้มให้ได้ซื้อไปสะสมกันอีกด้วย

นอกจากร้านคาเฟ่แล้วยังมี Food Truck อยู่ข้างๆ Gundam-dock ที่ขายป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม ใครอยากสะสมถังป๊อปคอร์นลายหุ่นยนต์ก็แวะไปซื้อกันได้นะคะ

ที่มาของภาพ https://gundam-factory.net/

The Gundam Base YOKOHAMA Satellite เป็นร้านให้เราช้อปกันดั้มทั้งรุ่นทั่วไป และรุ่นลิมิเต็ดที่มีวางจำหน่ายที่นี่เท่านั้น มีช็อปของฝากของที่ระลึก รับรองได้เลยว่ามีให้เราเลือกแบบจุใจ สาวกกันดั้มต้องต้องห้ามพลาดกันเลยนะคะ

ที่มาของภาพ https://gundam-factory.net/

Gundam-lab เป็นนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของกันดั้มตัวนี้ ตั้งแต่การเตรียมการและการสร้างกว่า 6 ปี ผู้สนับสนุนในการสร้าง รวมไปถึงขั้นตอนการสร้าง ตำแหน่งมอเตอร์ หลักของคานในการเคลื่อนไหว ฯลฯ ที่ทำให้เกิดเป็นกันดั้มตัวนี้ขึ้นมาได้ ในแต่ละโซนนิทรรศการจะมีรายละเอียดย่อยต่างๆ ให้ได้เรียนรู้ เช่น กันดั้มตัวนี้ขยับได้มากน้อยแค่ไหน ความเร็วเท่าไหร่ ขั้นตอนลงสีเป็นอย่างไร ไปจนถึงความประทับใจของผู้สร้าง และเรื่องราวน่าสนใจระหว่างโปรเจกต์นี้ เรียกได้ว่าได้ทำความรู้จักกับเจ้าหุ่นตัวนี้กันแบบละเอียดยิบก็ว่าได้ค่ะ

นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยีจำลองมุมมองจากหุ่นกันดั้มอีกด้วยค่ะ ถ้าใครอยากรู้ว่าอยู่บนหุ่นกันดั้มแล้วจะเห็นอะไรบ้าง ก็ต้องไปลองด้วยตาตัวเองกันแล้วนะคะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: