Connect with us

Lifestyle

ชมใบไม้เปลี่ยนสี กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทุกฤดูกาล และหนึ่งในฤดูที่คนนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่นก็คือช่วง ฤดูใบไม้ร่วง เพื่อไปชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยน โดยจะเริ่มเปลี่ยนสีไล่จากฮอกไกโดไปจนถึงคิวชู หรือจากเหนือลงมาใต้สีนั่นเองค่ะ จะเริ่มช่วงกลางเดือนกันยายนจนถึงช่วงต้นเดือนธันวาคม ในแต่ละปีอาจจะช้าเร็วต่างกันบ้างขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในปีนั้นๆ ค่ะ

ในบทความนี้แอดมินชินฟูจิก็จะมาแนะนำจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงาม ต้องไปให้ชมให้ได้มาให้ค่ะ

ที่มาของภาพ https://en.japantravel.com/tokyo/jingu-gaien-ginkgo-festival/60637

Meiji Jingu Gaien สวนเมจิจิงงู ไกเอ็น ที่โตเกียว เป็นสวนสวยขนาดใหญ่ใจกลางกรุง มีต้นแปะก๊วยเรียงรายอยู่สี่แถว ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร เติบโตจนกลายเป็นอุโมงค์ที่ทอดยาวจากถนนอาโอยาม่า ไปจนถึงแกเลอรรี่เมจิ เมมโมเรียล  ที่พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง เรียงรายตลอดสองข้างทางทั้งทางเดินและถนนในสวน เป็นภาพที่สวยงามมากๆ อีกทั้ง ต้นแปะก๊วย ยังเป็นต้นไม้ประจำกรุงโตเกียวอีกด้วย

ที่มาของภาพ @stephanebidouze canva.com

Kinkakuji วัดคินคะคุจิ หรือ วัดทอง ที่เกียวโต เป็นวัดเก่าแก่ที่สวยงาม และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก ในปี ค.ศ.1994 อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของเกียวโตเลยค่ะ และอีกหนึ่งความสวยงามของวัดคินคะคุจิที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ด้วยตัวอาคารของวัดเป็นสีทองเมื่อโดนกับแสงแดด ตัดกับสีของใบไม้แดงอย่างลงตัว สะท้อนบนผืนน้ำ เป็นภาพที่งดงามากค่ะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่มาของภาพ 7maru canva.com

Kamikochi คามิโคจิ ที่นากาโน่ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น (Japan Alps) เป็นสถานที่แห่งสายน้ำตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา เป็นพื้นที่ธรรมชาติ ในจังหวัดนากาโน่ และเป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติชูบุซังกาคุ (Chubu Sangaku National Park) เลียบ แม่น้ำอาซุสะ (Azusa River) ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 15 กิโลเมตร จุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการมาเที่ยวชมธรรมชาติในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเองค่ะ จุดชมยอดนิยม คือ สะพานกัปปะ (Kappa Bridge) โดยสะพานจะทอดตัวข้ามผ่านแม่น้ำพร้อมกับวิวสวยๆ ของภูเขาทางด้านหลัง และต้นไม้ที่พร้อมใจกันผลัดใบเป็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง ไล่สีอย่างสวยงาม

ที่มาของภาพ https://zekkeijapan.com/spot/index/456/

Momijidani สวนโมมิจิดานิ ที่เกาะมิยาจิมะ ฮิโรชิม่า เกาะนี้ได้รับสมญานามให้เป็นเกาะศักดิ์สิทธิ์ โดยชื่อเกาะนั้นแปลแบบตรงตัวได้ว่า เกาะศาลเจ้า ที่นี่มี เสาโทริอิ ตั้งอยู่กลางทะเล และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก สวยงามและน่าประทับใจมากค่ะ

ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ถ้าเดินเข้าไปลึกหน่อยก็จะเจอกับ สวนโมมิจิดานิ (Momijidani) หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า หุบเขาเมเปิ้ล นั่นเองค่ะ ทุกคนจะต้องตะลึงกับภาพสวยๆ ของต้นเมเปิ้ลที่นี่ปลูกไว้ตั้งแต่ในสมัยเอโดะทอดยาวไปตามแม่นํ้า ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นอีกหนึ่งแห่งเลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.alpen-route.com/en/photo_library/

Tateyama Kurobe Alpine Route เส้นทางแอลป์ทาเตยามะ คุโรเบะ ที่โทยาม่า เป็นเส้นทางท่องเที่ยวผ่าน ภูเขาทาเทยามะ (Mt. Tateyama) ที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,400 เมตร ที่มีมีวิวหุบเขาสวยงาม และเขื่อนขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่นี่เพื่อชม กำแพงหิมะ สูงตระหง่านในช่วงฤดูหนาว แต่สำหรับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนั้นไฮไลท์เด่นๆ ของที่นี่ คือ การนั่งรถกระเช้าชมความสวยงามของป่าใบไม้แดงที่อยู่ด่านล่างนั่นเองค่ะ

ที่มาของภาพ @sangapark canva.com

Kiyomizu-dera วัดน้ำใส ที่เกียวโต เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกียวโตเลย และยังได้รับการรับรองให้เป็น มรดกโลก จาก UNESCO อีกด้วยค่ะ ที่วัดน้ำใสแห่งนี้มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันในแต่ละฤดู ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เราจะได้ชื่นชมไม้แดงทั่วทั้งป่าให้มีบรรยากาศสุดโรแมนติก และยังเปิดให้เข้าชมจนถึงช่วงกลางคืน ทำให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสเก็บภาพความประทับใจของใบไม้เปลี่ยนสีในยามค่ำคืนได้ แต่จะเปิดให้แค่บางวันเท่านั้น ก่อนไปควรเช็คให้ดีก่อนนะคะ

ที่มาของภาพ Shani Kanakaratne canva.com

Shirakawago หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ที่กิฟุ เป็น หมู่บ้านมรดกโลก ที่ตั้งอยู่ในหุบเขา มีบ้านเรือนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ต้นไม้และใบไม้ต่างๆ ทั่วหมู่บ้านจะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง สีน้ำตาล สีแดง สวยงามมาก หมู่บ้านชิราคาวาโกะนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีที่งดงามมากๆ อีกแห่งของญี่ปุ่นเลยค่ะ

ที่มาของภาพ luckyeee1976 canva.com

Momiji Kairo อุโมงค์ใบเมเปิ้ล ที่คาวากูจิโกะ หรือ ทางเดินสายต้นเมเปิล ตั้งอยู่บริเวณ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวยและโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในแถบภูเขาไฟฟูจิเลยก็ว่าได้ ช่วงที่ใบไม้ร่วงหล่นลงมาย้อมทางน้ำจนปกคลุมเป็นสีแดง ถือว่าเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งที่สวยงามมากๆ ในตอนกลางคืนก็จะมีการประดับไฟตามทางเดินไปตลอดทางสวยงามมากๆ ค่ะ

ที่มาของภาพ SeanPavonePhoto canva.com

Jozankei อุทยานแห่งชาติชิโกะสึ โทยะ โจซังเค ที่ฮอกไกโด เป็นย่านที่เต็มไปด้วยโรงแรม และเรียวกังมากมาย ที่รายล้อมไปด้วยออนเซ็น เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนที่รักการแช่ออนเซ็นเลยค่ะ ไฮไลท์ที่นอกจากการมาแช่ออนเซ็นแล้ว คือ การมาชมใบไม้แดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะที่นี่จะงดงามมาก และยังสามารถแช่ออนเซ็นไปด้วย ชมใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วยได้อีก บรรยากาศดีสุดๆไปเลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://hitachikaihin.jp

Hitachi Seaside Park สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค ที่อิบารากิ บอกได้เลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งในที่เที่ยวถ่ายรูปสวยติดอันดับของญี่ปุ่นเลยทีเดียว เพราะถูกรายล้อมไปด้วยนานาพันธุ์ไม้ ต้นไม้ ดอกไม้ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทุ่งโคเชีย (Kochia) สีเขียวจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเรียงรายกันตามเนินเขา เป็นภาพที่สวยงาม น่าประทับใจ และเหมาะกับการเก็บภาพมากๆเลยค่ะ

ที่มาของภาพ ntrirata canva.com

Nabana no Sato สวนดอกไม้นาบานะ โนะ ซาโตะ ที่มิเอะ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ตั้งอยู่ใน นากาชิมะ รีสอร์ท (Nagashima Resort)  ที่นี่มีพื้นที่เปิดที่ถูกตกแต่งด้วยดอกไม้ กว่า 43,000 ตารางเมตร ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เราก็จะได้เห็นความอลังการของต้นไม้ทุกต้นที่เปลี่ยนสี รวมถึงการตกแต่งไฟในช่วงกลางคืน อีกทั้งในช่วงปลายปี จะมี อุโมงค์ไฟ Illumination ที่มีความยาวกว่า 200 เมตร เปิดให้เข้าชมท่ามกลางลมหนาวกันอีกด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ Apichart Meesri / 500px canva.com

Noboribetsu โนโบริเบ็ตสึ ที่ฮอกไกโด โนโบริเบ็ตสึ เป็นเมืองน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติชิโคสึ-โทยะ (Shikotsu-Toya National Park) เราสามารถไปชมใบไม้เปลี่ยนสีท่ามกลางน้ำพุร้อนแห่งนี้ได้ บรรยากาศในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะอบอวลไปด้วยไอน้ำสีขาวสวยงามมาก จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดอยู่ที่ หุบเขาจิโงคุดานิ (Jigokudani) และบริเวณรอบๆ บ่อน้ำซัลเฟอร์ ค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: