Connect with us

Lifestyle

เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดฮิต 7 เมนู กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ญี่ปุ่น เป็นประเทศยอดฮิต ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางหลายๆคน ด้วยวัฒนธรรม ความสะอาด ความเป็นระเบียบ และอาหารญี่ปุ่น ที่ผ่านการปรุงอาหารด้วยความพิถีพิถัน มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทำให้ประเทศญี่ปุ่นมีเสน่ห์เฉพาะตัว ใครได้ไปก็ต้องตกหลุมรัก และต้องกลับมาเที่ยวซ้ำแล้วซ้ำอีก วันนี้แอดมินชินฟูจิจะมาแนะนำเมนูต้องลอง ยอดนิยม มีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.tasteatlas.com/sushi

ซูชิ (Sushi)

อาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลาย และรสชาติอันประณีตของอาหารญี่ปุ่น คำว่า “ซูชิ” จริงๆ แล้วหมายถึงอาหารที่ทำจากข้าวผสมน้ำส้มสายชูหมักผสมกับส่วนผสมต่างๆ ซึ่งอาจรวมถึงอาหารทะเล ปลาหรือวัตถุดิบอื่น ๆ มักเสิร์ฟคู่กับเครื่องปรุงรส เช่น โชยุ วาซาบิ (พืชชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น) และขิงดอง การนำเสนอซูชิเป็นศิลปะในตัวเอง โดยใส่ใจในรายละเอียดในการจัดเรียง สีสัน ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับซูชิได้ที่ ร้านซูชิแบบดั้งเดิม ร้านซูชิสายพานได้ค่ะ

ที่มาของภาพ https://savorjapan.com/contents/discover-oishii-japan/why-unagi-is-one-of-the-foods-everyone-should-try-when-in-japan/

ข้าวหน้าปลาไหล (Unagidon)

เป็นอาหารญี่ปุ่นที่มีปลาไหลย่าง ราดด้วยซอสหวานและเค็มตามสเหน่ห์ของแต่ร้านแตกต่างกันไปค่ะ จะเสิร์ฟบนชามข้าวสวย ชื่อ “อุนาด้ง” มาจากการรวมกันของ “อุนางิ” (ปลาไหล) และ “ด้ง” (ย่อมาจากคำว่า ดงบุริ ซึ่งหมายถึงชามข้าวที่มีท็อปปิ้ง) ข้าวหน้าปลาไหลเป็นอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ที่มักรับประทานในโอกาสพิเศษ หรือ ทานเป็นของว่าง สามารถเพลิดเพลินกับ เมนูข้าวหน้าปลาไหลได้ที่ ร้านข้าวหน้าปลาไหลทั่วญี่ปุ่นเลยค่ะ ร้านดังที่อยากแนะนำ Kawatoyo Narita ค่ะ

ที่มาของภาพ RichLegg canva.com

ทงคัตสึ (Tonkatsu)

เป็นอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ที่ประกอบด้วยเนื้อหมูชุบเกล็ดขนมปังทอด อาหารจานนี้ทำโดยนำเนื้อหมูมาชุบแป้ง ไข่ และเกล็ดขนมปัง ปังโกะ (เกล็ดขนมปังสไตล์ญี่ปุ่น) เกล็ดขนมปังของ Panko สร้างเนื้อสัมผัสที่เบาและกรอบเมื่อทอด ในขณะที่แป้งและไข่ช่วยให้เกล็ดขนมปังติดกับเนื้อ จากนั้นนำเนื้อชุบเกล็ดขนมปังทอดจนเหลืองกรอบด้านนอกในขณะที่ยังคงความนุ่มด้านใน มักเสิร์ฟพร้อมกับกะหล่ำปลีฝอย ข้าว และซอสเปรี้ยวที่เรียกว่า “ซอสทงคัตสึ” ทงคัตสึเป็นอาหารยอดนิยมที่พบในร้านอาหารญี่ปุ่นหลายแห่ง ตั้งแต่ร้านอาหารแบบสบายๆ ไปจนถึงร้านหรูๆ เป็นที่ชื่นชอบของเนื้อสัมผัสที่กรอบและน่ารับประทานค่ะ

ที่มาของภาพ Hisae Ina canva.com

โอโคโนมิยากิ (Okonomiyaki)

เป็นแพนเค้กญี่ปุ่นที่มักเรียกกันว่า “พิซซ่าญี่ปุ่น” หรือ “แพนเค้กญี่ปุ่น” โอโคโนมิยากิโดยทั่วไปประกอบด้วยแป้งที่ทำจากแป้ง ไข่ กะหล่ำปลีฝอย และส่วนผสมอื่นๆ จากนั้นนำส่วนผสมนี้ไปปรุงบนตะแกรงหรือกระทะร้อน จนได้แพนเค้กหนานุ่มน่ารับประทาน ไส้และท็อปปิ้งอาจแตกต่างกันไป 

โอโคโนมิยากิมี 2 แบบหลักๆ คือ  สไตล์โอซาก้าและสไตล์ฮิโรชิมา สไตล์โอซาก้าผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันก่อนปรุงอาหาร ทำให้ได้แพนเค้กที่สม่ำเสมอยิ่งขึ้น ในทางกลับกัน สไตล์ฮิโรชิมะจะวางส่วนผสมเป็นชั้นๆ และมีเส้นบะหมี่อยู่ระหว่างชั้นค่ะ โดยร้านโอโคโนมิยากิ จะมีทั้งแบบที่มีกระทะให้เราทำเองได้ หรือ จะเป็นร้านที่มีคนขายทั่วไปค่ะ

ที่มาของภาพ naito8 canva.com

โซบะ (Soba)

เป็นเส้นบะหมี่ญี่ปุ่นประเภทหนึ่งที่ทำจากแป้งโซบะ เป็นส่วนผสมที่หลากหลายและเป็นที่นิยมในอาหารญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักเพราะมีรสชาติที่โดดเด่นและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เส้นโซบะมีลักษณะบางและยาว คล้ายกับสปาเก็ตตี้ และสามารถเสิร์ฟในอาหารได้หลากหลายอย่างค่ะ ร้านดังแนะนำ Hirobun เป็นร้านที่จะมีเส้นโซบะลอยตามน้ำมาในกระบอกใบไม้ไผ่นั่นเอง ต้องคอยคีบมาทานเอง คีบไม่ทันก็อดทานนะคะ

ที่มาของภาพ kazuhide isoe canva.com

ไคเซกิ (Kaiseki)

เป็นประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่มีต้นกำเนิดมาจากวัฒนธรรมพิธีชงชาของญี่ปุ่น เป็นอาหารหลายคอร์สที่แสดงองค์ประกอบตามฤดูกาล และแสดงศิลปะผ่านอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน เน้นความสวยงาม และใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล ในหนึ่งคอร์สจะประกอบด้วย ออเดิร์ฟเบาๆ เรียกน้ำย่อย ซุปใสที่ทำให้สดชื่น ซาชิมิเนื้อปลาตามฤดูกาล เมนูย่าง เมนูนึ่ง เมนูของทอด ไข่ตุ๋น ข้าว ของหวานหรือผลไม้ตามฤดูกาล ไคเซกิมักเสิร์ฟในร้านอาหารไคเซกิโดยเฉพาะ หรือ เรียวกังแบบดั้งเดิม (ที่พักแบบญี่ปุ่น)

ที่มาของภาพ Promo_Link canva.com

ชาบู-ชาบู (Shabu Shabu)

เป็นอาหารประเภทหม้อไฟยอดนิยมของญี่ปุ่น เป็นการปรุงเนื้อสไลซ์บางและผักหลากหลายชนิดในหม้อต้มน้ำซุป ชาบูจะเน้นรสชาติที่เป็นธรรมชาติของวัตถุดิบ น้ำซุปบางร้านจะมีให้เลือกหลายชนิดแล้วแต่ร้าน เช่น ซุปสาหร่ายคมบุ ซุปน้ำเต้าหู้ ซุปสุกี้ยากี้ ไปจนถึงซุปเผ็ดอย่างซุปจิเกะ (Jigae) นอกจากเนื้อสัตว์แล้วยังนิยมใส่ผักหรืออาหารทะเลเข้าไปด้วย เรียกว่าชอบทานอะไรแค่ไหนก็สั่งกันได้ตามชอบเลยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: