Connect with us

Lifestyle

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ราเม็งชินโยโกฮาม่ากับSHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

สำหรับหลายๆท่านที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น แอดมินชินฟูจิเชื่อเลยว่าจะต้องมีคนที่มาตะลุยหาร้านอาหารเด็ดๆ ทานกันแน่นอนค่ะ อาหารญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของความพิถีพิถันในการปรุงอาหาร และความอร่อย ไม่ว่าเป็น ซูชิ ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่น โซบะ เทมปุระ ราเม็ง ในบทความนี้แอดมินชินฟูจิจะมาแนะนำอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่น่าสนใจให้นะคะ

อาหารที่ทุกคนที่มาญี่ปุ่นต้องมาลองก็คือ “ราเม็ง” บทความนี้แอดมินชินฟูจิมาเลยมาแนะนำ พิพิธภัณฑ์ราเม็งชินโยโกฮาม่า (Shin-Yokohama Ramen Museum) 

พิพิธภัณฑ์ราเม็งชินโยโกฮาม่า จะมีชื่อย่อสั้นๆ ว่า “ราฮาคุ” (มาจากชื่อภาษาญี่ปุ่น ราเม็งฮาคุบุตสึคัง) แม้ว่าจะชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ แต่ให้ความรู้สึกเหมือนธีมพาร์คมากกว่าที่รวบรวมร้านราเม็งจากทั่วญี่ปุ่นตั้งแต่ทางเหนือฮอกไกโดจนถึงทางใต้คิวชูมาไว้ในที่เดียวเลยค่ะ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 380 เยน เด็ก 100 เยนเท่านั้นเองค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.raumen.co.jp/

ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีโซนให้เราได้ลองเปิดประสบการณ์ทำเส้นราเม็งของเราเองด้วย จะมีคนสอนเราทำเส้นราเม็งข้าวสาลีโบราณ โดยใช้เทคนิคการทำบะหมี่แบบดั้งเดิม “Aodake Uchi” (การทำด้วยไม้ไผ่สีเขียว) เมื่อเราทำตามขั้นตอนเรียบร้อยหมดแล้วจะได้ทานราเม็งที่ทำสดใหม่ด้วยตัวเองเลยค่ะ ในหนึ่งวันจะเปิดแค่ 4 รอบ 11:30/13:30/15:30/17:30 เท่านั้นนะคะ

ที่มาของภาพ https://www.raumen.co.jp/

แล้วอีกหนึ่งโซนที่ทางพิพิธภัณฑ์พึ่งเปิดในปีนี้ RAHAKU SUGOMEN LAB ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ราเม็งชินโยโกฮาม่า ชั้น 1 ให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์กับการทำบะหมี่ถ้วยออริจินัลแบบใหม่ สนุกสนานกับการทำบะหมี่ถ้วยเป็นรสชาติของตัวเอง สามารถเลือกเส้นบะหมี่ ซุป วัตถุดิบต่างๆ ภาชนะ และฝาบรรจุปิดได้อย่างอิสระตามใจชอบเลยค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 540 เยน ( เส้น ส่วนผสม 3 อย่าง ซุป ภาชนะ ฝาปิด) หากมีท้อปปิ้งพิเศษอื่นๆ เช่น ไส้กรอก มันฝรั่ง แฮมเบอร์เกอร์ จะมีเก็บเงินเพิ่มอีกต่างหากนะคะ

หากท่านใดต้องการไปที่พิพิธภัณฑ์ราเม็งชินโยโกฮาม่า แอดมินแนะนำให้ทำการจองล่วงหน้านะคะ บางโซนบางกิจกรรมหากไม่ได้ทำการจองอาจจะไม่สามารถเข้าร่วม หรืออาจจะต้องใช้เวลารอนานเลย 

หากอยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: