Connect with us

Lifestyle

เที่ยวอิบารากิ แบบวันเดย์ทริปกับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

อิบารากิ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าเป็นน้ำตก วัด ศาลเจ้า และทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่งดงามอีกด้วย ในบทความนี้แอดมินจะรวมสถานที่เที่ยวในอิบารากิมาให้นะคะ

สถานที่แรก ศาลเจ้าโออาไรอิโซซากิ (Oarai Isosaki Shrine) จุดชมและถ่ายภาพพระอาทิตย์สุดฮิตทุกฤดู จุดที่นิยมถ่ายรูปกันที่สุดคือ จุดที่มองเห็นซุ้มประตูโทริอิ (Torii) ซึ่งตั้งอยู่บนโขดหินริมทะเลนั่นเองค่ะ

ศาลเจ้าโออาไรอิโซซากิ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 856 เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าโอนามุจิโนะมิโกโตะ และเทพเจ้าสุคุนาฮิโคนะโนะมิโกโตะ ซึ่งคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าเทพเจ้าทั้งสองคือผู้ที่นำความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่งมาสู่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผู้คนที่มายังศาลเจ้าแห่งนี้มักจะขอพรให้สุขภาพแข็งแรงและหายจากโรคภัย หรือไม่ก็ขอให้มีความสุขในการดำเนินชีวิต

ที่มาของภาพ https://www.aquaworld-oarai.com/

ต่อมาพาทุกท่านเข้าสู่โลกใต้ทะเลที่ อควาเวิลด์ อิบารากิ (AQUA WOLD IBARAKI) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ชื่อดังประจำจังหวัด Ibaraki มีโซนให้เข้าไปศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวสัตว์ทะเลนานาพันธ์ุถึง 9 โซนเลยทีเดียว นอกจากจจะมีการจัดแสดงปลาหรือสัตว์ทะเลแล้ว ยังมีกิจกรรมการแสดงของสัตว์น่ารักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโชว์ของปลาโลมา หรือสิงโตทะเล

พระเอกของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ต้องยกให้โซนฉลามเลยค่ะ เพราะที่นี่เขารวบรวมฉลามหลากหลายสายพันธ์ุมาไว้ให้ชมกันแล้วค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.aquaworld-oarai.com/

มาต่อกันที่ ตลาดปลานาคามินาโตะ เป็นตลาดที่รวมของทะเลมากมายในราคาไม่แพง ตลาดแห่งนี้เทียบชั้นได้กับตลาดปลาสึคิจิที่โตเกียวได้เลย ทั้งในเรื่องขนาดของตลาดและความสดของอาหารทะเล ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของคน Ibaraki และนักท่องเที่ยวที่มาอิบารากิเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ประจำจังหวัดอิบารากิ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีจุดที่น่าสนใจมากมาย เช่น สมบัติของตระกูลมิโตะ โทคุกาวะ สามารถชมนิทรรศการทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของจังหวัดอิบารากิได้ ค่าเข้าชมเพียงท่านละ 160 เยนเท่านั้นเองค่ะ นอกจากจะเป็นจุดศึกษาประวัติศาสตร์แล้วยังเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยมาก ในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วยนะคะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ปิดทุกๆวันจันทร์นะคะ

ที่มาของภาพ https://mitokoumon.com/facility/historic/rekishikan/

ที่แนะนำเป็นสถานที่ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับการเที่ยวที่อิบารากินะคะ อิบารากิยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายหลายแห่งเลยค่ะ  หากอยากเที่ยวอิบารากิ หรือที่ต่างๆในญี่ปุ่น แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง … ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่

Facebook : Shinfuji Traveler Co.,Ltd

Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
website : o2oforum
facebook : o2oforum
line : @o2oforum
phone : 0970344225, 0970347554

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: