Connect with us

Lifestyle

ไฮไลท์ที่เที่ยวฟุกุโอกะแบบเต็มวันกับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ก่อนจะเข้าสู่ไฮไลท์ของฟุกุโอกะ เรามาทำความรู้จักจังหวัด ฟุกุโอกะ กันสักนิดนะคะ

ฟุกุโอกะ เมืองใหญ่ที่สุดใน ภูมิภาคคิวชูเป็นภูมิภาคทางตอนใต้ของ ประเทศญี่ปุ่น มี ฮากะตะ เป็นศูนย์กลางความเจริญและการค้าขายเป็นอย่างมากนับตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 ซึ่งในปัจจุบัน แม้ฮากาตะจะเจริญก้าวหน้าและทันสมัย แต่ก็ยังสามารถอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม เช่น ศาลเจ้า วัดเก่าแก่ และ พิพิธภัณฑ์ที่เก็บรักษาโบราณวัตถุต่างๆ เอาไว้ได้เป็นอย่างดี

ที่มาของภาพ https://www.dazaifutenmangu.or.jp

เริ่มต้นพาไปขอพรกันที่ ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองฟุกุโอกะ ที่นี่ไม่ได้มีแค่เพียงศาลเจ้าให้เราไปไหว้ขอพรเท่านั้น แต่รอบๆศาลเจ้า ยังมีทั้งงานสถาปัตยกรรม ร้านค้า ร้านอาหาร ต่างๆ มากมาย ให้ได้เดินเที่ยวกันด้วยค่ะ

เทพเจ้าที่สถิตอยู่ในศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกูคือ ซุกาวาระโนะมิจิซาเนะ เป็นนักวิชาการ นักการเมือง และนักเขียนที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้คนมากมายทั่วประเทศญี่ปุ่น มีผลงานที่โดดเด่นในช่วงปีค.ศ. 800 – 900 จึงได้รับการยกย่องให้เป็น เทพเจ้าแห่งการศึกษา

ที่มาของภาพ https://www.dazaifutenmangu.or.jp

ไฮไลท์ของศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกูนั้น แนะนำว่าให้เดินโดยเริ่มจากถนนซันโด ถนนคนเดินจากสถานีรถไฟดาไซฟุ (Dazaifu Station) เพราะถนนเส้นนี้จะมีทั้ง ร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขายขนมโมจิต่างๆมากมาย ให้เราได้ช้อปกันก่อนจะเข้าไปไหว้ขอพรด้านในศาลเจ้าค่ะ

ระหว่างทางก่อนจะเข้าไปกันที่ศาลเจ้ามีอีกหนึ่งจุดเช็คอินให้เราแวะถ่ายภาพเก๋ๆกันที่ สตาร์บัคสาขาดาไซฟุเท็มมังกู จุดเด่นที่สุดของสาขานี้ก็คือการสร้างโดยใช้คอนเซ็ปต์ คิกุมิ ตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงภายในตัวร้าน “คิกุมิ” เป็นเทคนิคสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ใช้ไม้มาประกอบเข้าด้วยกันเป็นโครงบ้านเรือนโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว แต่ใช้เพียงแค่การการเจาะรู บากรอยต่างๆ ตามท่อนไม้เท่านั้นค่ะ

ที่มาของภาพ https://store.starbucks.co.jp/

และอีกจุดที่เป็นไฮไลท์ก็คือ สะพานไทโคบาชิ สะพานสีแดงที่ใช้ข้ามสระน้ำรูปหัวใจค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกพิกัดที่นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายเก็บภาพสวยๆกันนะคะ

ที่มาของภาพ https://www.dazaifutenmangu.or.jp

ที่มาของภาพ https://nanzoin.net/

พาทุกท่านไปขอพรพระนอนสัมฤทธิ์องค์ใหญ่ วัดนันโซอิน เมืองซาซากุริ หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจังหวัดฟุกุโอกะ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวถึง 41 เมตร ความสูง 11 เมตร และหนักถึง 300 ตัน และด้วยความสวยงามและยิ่งใหญ่ จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ศรัทธากว่าหนึ่งล้านคนต่อปีเลยทีเดียว

ที่มาของภาพ https://mitsui-shopping-park.com/

ขอพรกันเรียบร้อยแล้วพาไปช้อปต่อที่ มิตซุย ชอปปิ้ง พาร์ค ลาลาพอท ฟุกุโอกะ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหาร และโซนกิจกรรมสนุกๆ ได้ความรู้เอาไว้มากมาย และไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ หุ่นกันดั้มยักษ์ RX-93ffν Gundam ขนาดใหญ่เท่าตัวจริงตั้งโดดเด่นอยู่ด้านหน้าห้างให้ได้ถ่ายกันอีกด้วย นอกจะมีหุ่นกันดั้มยักษ์แล้วยังเป็นแหล่งรวมฟิกเกอร์ และของสะสมเกี่ยวกับกันดั้มรุ่นลิมิเต็ดแสนหายากเอาไว้หมดแล้ว สาวกกันดั้มห้ามพลาดเลยนะคะ

ที่มาของภาพ https://www.japantowers.jp/

ปิดท้ายกันที่ ฟุกุโอกะทาวเวอร์ แลนด์มาร์คแห่งฟุกุโอกะที่สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1989 ด้วยความสูง 234 เมตร ตั้งอยู่บริเวณริม อ่าวฮากะตะ ทำให้ที่นี่จัดว่าเป็นตึกริมทะเลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ด้านบนจะเป็นจุดชมวิวที่สามารถชมวิวเมืองฟุกุโอกะและอ่าวฮากาตะจัดเต็มแบบ 360 องศา วิวสวยมาก ยิ่งวิวกลางคืนจะสวยเป็นพิเศษเลยค่ะ ในช่วงนี้สิ้นเดือนมิถุนายนถึงวันที่ 7 กรกฎาคมของทุกปี หรือช่วงวันทานาบาตะ จะมีการจัดประดับไฟและเขียนขอพร และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายให้ได้เข้าร่วมกันด้วยนะคะ

ที่แนะนำเป็นสถานที่ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับการเที่ยวฟุกุโอกะ ที่ฟุกุโอกะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายหลายแห่ง รอติดตามกันได้ในบทความต่อไปนะคะ 

หากอยากเที่ยวฟุกุโอกะ หรือที่ต่างๆในญี่ปุ่น แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: