Connect with us

Business

ด่วน!! UPLEVELGOAL อัพเดท GOOGLE SEO 2566 เสริมการตลาดออนไลน์ | O2O

Published

on

Goople แจ้ง 4 เรื่อง Update Google Algorithm  SEO ในปี 2565 – 2566
หลายคนมักจะมาถามเปิ้ลอยู่เสมอว่า google update SEO อันดับ บ่อยขนาดไหน?

ขอทุนพัฒนาธุรกิจดิจิทัลของคุณกับ O2O

ถ้าพูดตามหลักความจริงแล้วนั้น Google จะ เปลี่ยนแปลง ranking (อันดับ) ทุกครั้งที่มีคนเข้ามาค้นหาข้อมูล ฟังแล้วอาจจะ งง แต่ที่อยากจะบอกคือ ในการจัดอันดับของเว็บไซต์ตาม keywords ที่เราค้นหานั้น ทุกครั้ง google จะปรับมันตลอดเวลา จึงทำให้ บางที เราเห็นอันดับ ของเราอยู่ที่ 3 บ้าง ที่ 2 บ้าง เป็นต้น โดยอันดับมันจะสามารถ ขึ้นลง บวกลบได้บ้างเล็กน้อย แล้วแต่อุปกรณ์และปัจจัยต่างๆ ที่ค้นหา ซึ่งอันนี้ จัดอันดับใหม่ทุกครั้งที่ค้นหานะคะ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงอันดับที่ส่งผลเพียงเล็กน้อยที่เราแทบไม่รู้สึกกันเลย

รูปประกอบจาก www.v-xplore.com

แต่ถ้าการ update algorithm จะมีการ update ย่อยๆ ปีละประมาณ 8-12 ครั้ง แต่ Core Update นั้น เวลามาที คนทำ SEO ใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว แบบเพราะมันส่งผลกับ อันดับแบบขึ้นหรือตก แบบชัดเจนเลยนั้น 2-3 ปี จะมีครั้ง (แต่หลังๆ google ก็ update บ่อยขึ้น เพราะเทคโนโลยีมันเปลี่ยนเร็ว ก็เลยต้องเปลี่ยนตาม)

ซึ่งในปี 2565 (2022) google update มีการ เปลี่ยนแปลง ถึง 10 ครั้งเลยค่ะ ซึ่งใจความของการเปลี่ยนแปลง เมื่อปีที่แล้ว ที่จะส่งผลถึงปี 2566 นี้ จะสามารถแบ่งออกได้เป็นประมาณ 4 หัวเรื่องใหญ่ คือ

1. Page Experience Update คือ เน้นความเร็วหน้าเว็บในการโหลดให้ใช้กับมือถือได้

2. product reviews update คือ เขียน review ตามประสบการณ์และการใช้งานจริง

3. Spam Update คือ การลด Backlink ที่ไม่มีคุณภาพ

4. Helpful Content Update คือ ให้ข้อมูลพวกคำตอบในคำถามที่คนส่วนใหญ่ถาม


เริ่มต้นพลิกธุรกิจคุณให้เป็นธุรกิจดิจิทัล โปรดขอคำแนะนำจาก O2O

1. Page Experience Update คือ ประสบการณ์การใช้งานในหน้าเว็บ หลักใหญ่ใจความ คือ ความเร็วหน้าเว็บ ที่ควรเปิดได้เร็วให้เหมาะกับความเร็วของมือถือ โดยมีค่าวัดความเร็วแต่ละหัวข้ออย่างชัดเจน และแน่นอนว่า เนื้อหาภายในเว็บ ก็ต้องตอบโจทย์สิ่งที่คนค้นหาให้ได้ถูกต้องด้วย ซึ่งการ update นี่ส่งผลอันดับกับเว็บในประเทศไทยของเราๆ ท่านๆ ช่วงประมาณเดือน พค – กค 2565 อันนี้ เปิ้ลแอบเห็นเว็บเก่าๆ ล้มหายไปจากหน้าแรกของผลการค้นหาพอตัวเลยทีเดียว มีเว็บหน้าใหม่ๆ ขึ้นมาที่ทำความเร็วได้ดี ขึ้นมาแทนที่กันอย่างเยอะ.. ดังนั้น ใครที่จะทำเว็บใหม่ ความเร็วในการโหลดข้อมูล จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อันดับ 1 เลยนะคะ

อ่านรายละเอียดข้อ 2 เป็นต้นไปเพิ่มเติมได้ที่ SEO Update 2566

Goople ปภาดา อมรนุรัตน์กุล หรือ ติดต่อได้ที่ UpLevelgoal

คุณสามารถเข้าร่วม O2O Community รวมผู้ประกอบการดิจิทัลและเรียนรู้การทำธุรกิจแบบ O2O (Offline to Online) หรือ เรียนรู้แนวคิดเจ้าของธุรกิจดิจิทัล เครื่องมือออนไลน์ และเทคนิคการตลาดออนไลน์ จากผู้เชี่ยวชาญในการสร้างธุรกิจ O2O

ติดตามเรา
Website: o2oforum
Facebook: o2oforum
Line: @o2oforum

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: