Connect with us

Business

ดูคนทะลุทะลวงด้วยระบบ SAW HR กับ ศวิศิษฐ์ เพื่อวงษ์ | O2O

Published

on

คุณศวิศิษฐ์ เพื่อวงษ์ CEO บริษัท ซอฟท์เค๊ก จำกัด เล่าให้ O2O ฟังถึงที่มาของ SAW HR แพลตฟอร์ม HR อัจฉริยะที่เกิดจาก Pain Point ส่วนตัว “ในฐานะบริษัทที่มีพนักงานจำนวนมาก เราต้องการสร้างบรรยากาศการทำงานที่สนุกสนาน   ไม่ยึดติดกับกฎระเบียบที่เข้มงวด จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เราพัฒนา SAW HR แอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้พนักงานสามารถดูแลการเข้าออกงาน ให้คะแนนเพื่อนร่วมงานและประเมินตัวเองแบบ 360 องศาโดยไม่ต้องพึ่งพาฝ่ายบุคคล ดูเนื้อหาบน O2O Forum

SAW HR ไม่ได้เป็นเครื่องมือควบคุมพนักงาน แต่เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยดูแลทุกอย่าง ช่วยให้พนักงานใหม่เข้าใจระบบงาน ขอเอกสารสำคัญ หรือ Check In, Check Out ได้อย่างสะดวก ทำให้ทุกคนสามารถดูแลการเข้าออกงานของตัวเองได้ พร้อมกับเป็นการให้คะแนนต่างๆ รวมถึงการมองเห็นเพื่อนร่วมงานได้ 360 องศาในทุกๆเรื่อง ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อเป็นเงื่อนไขของพนักงานให้ทำงานตามกฎระเบียบ แต่จริงๆแล้วเป็นแอพที่เป็นเพื่อนที่คอยดูแลทุกอย่าง โดยที่ไม่ต้องโต้แย้งกับฝ่ายบุคคลหรือฝ่ายอื่นๆ ให้หน้าหงุดหงิดใจเลย

ในยุคปัจจุบัน พฤติกรรมการทำงานของพนักงาน โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก พวกเขาชอบความอิสระ สะดวก รวดเร็ว และไม่ชอบระเบียบขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน การนำระบบ SAW HR เข้ามาใช้งาน สามารถช่วยให้การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานรุ่นใหม่ และช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการพนักงานได้ด้วยเอง ระบบก็จะเป็นไปตามขั้นตอนต่างๆ อย่างเช่นการขอเอกสารใบรับรองเงินเดือน เพื่อไปขอวีซ่า หรือขอเครดิตการ์ด SAW HR สามารถที่จะให้พนักงานทำได้ทันทีในแอพ ในส่วนของการ Check In, Check Out ก็จะมีเรื่องการให้คะแนน เพราะถ้าหากหัวหน้าไปจี้หรือไปถามบ่อยๆ พนักงานอาจจะไม่ค่อยแฮปปี้ เพราะเค้าใช้ชีวิตรุ่นใหม่มาสักพักแล้ว

SAW HR มีระบบเรื่องของการวิเคราะห์การทำงานต่างๆจากเพื่อนร่วมงานด้วย เช่น การบอกอารมณ์ของแต่ละคน เวลาเข้างานสามารถสแกนหน้าแล้วสามารถใช้ AI จับความรู้สึกได้อีกด้วย ในส่วนนี้จะอยู่ในเฟสถัดไป ส่วนเรื่อง AI ที่เข้ามาช่วยไม่ใช่เรื่องการจับความรู้สึกอย่างเดียว จะเป็นเรื่องของการ Recruit พนักงานใหม่ การให้ความสำคัญกับการความตั้งใจในการทำงาน หรือความรู้จริงจากประสบการณ์ทำงานที่เคยทำมา ข้อดีของ SAW HR คือ ถ้าเป็นบริษัทที่มีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ตามกฎหมายอาจจะต้องมีสหภาพแรงงาน เมื่อก่อนจะต้องมีพนักงานฝ่ายบุคคลเยอะมากในการทำเอกสารต่างๆ SAW HR สามารถลดพนักงาน ลดค่าใช้จ่ายของฝ่าย Hr หรือฝ่ายแอดมินได้ค่อนข้างเยอะ

คำว่า SAW เกิดมาจาก S : Smartness ความฉลาด, A : Ambition ความทะเยอทะยาน, W : Wisdom ภูมิปัญญา

SAW ถูกสร้างมาเพื่อเป็น Solution ที่จะช่วยให้ใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น ช่วยจัดการงานบริการด้านทรัพยากรบุคคลได้คล่องตัวมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการงาน HR

SAW เป็นเหมือนเพื่อนร่วมงานและครอบครัว พร้อมให้ความช่วยเหลือ ช่วยให้งานของง่ายขึ้น ที่จะช่วยดูแลด้วยประสบการณ์ และความห่วงใย

SAW HR ใช้ระบบ Geolocation การ Check In, Check Out ของพนักงาน หากมีเหตุการณ์ที่ต้อง Work From Home หรือมีเหตุการณ์ที่ต้องทำงานร่วมกันเป็น Collaboration ข้างนอกไม่สามารถเข้าออฟฟิศได้ ต้องไปประชุมที่อื่น สามารถทำ Check In any where ได้เลย

จุดเด่น SAW HR

SAW HR มีระบบ AI ที่มี GO Location ที่ละเอียดมาก สามารถวิเคราะห์อารมณ์ความรู้สึกของพนักงาน การกำหนด Check In ได้ไกลสุดอยู่ที่ 200 เมตร การมอนิเตอร์เรื่องประเมินอารมณ์พนักงาน ที่ SAW HR ใส่เข้ามาในแอปจะทำให้รู้ได้ว่าพนักงานคนนี้สามารถทำงานได้ 100% หรือเปล่า มีเหตุการณ์ที่ต้องลาจากกันหรือเปล่า

SAW HR ช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน เรื่องของการลดอัตรา Turn Over ขององค์กร

ตัวอย่างเช่น ระบบจะแจ้งเตือนหัวหน้าหากพนักงานมีอารมณ์ที่ไม่ดี หรือมีความเครียดสะสม ช่วยลดอัตราการลาออกของพนักงาน (Turnover Rate) บริษัทสามารถนำข้อมูลจากระบบ SAW HR ไปวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้พนักงานรู้สึกไม่พอใจ และหาวิธีแก้ไขเพื่อลดอัตราการลาออก เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีช่วยให้พนักงานรู้สึกพึงพอใจกับการทำงาน

SAW HR  ระบบผู้ช่วยจัดการทรัพยากรบุคคลยุคใหม่ สามารถใช้งานได้กับธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีพนักงานหลายร้อยคน หรือธุรกิจขนาดเล็กที่มีพนักงานเพียงไม่กี่คน ฉะนั้นไม่ว่าบริษัทของคุณจะมีพนักงาน 50 100 หรือ 200 คน ไปจนถึงระบบ coperateก็ใช่ได้  อีกทั้งเจ้าของธุรกิจ หรือ SME ที่มีมีพนักงาน 3 ถึง 10 คน ก็สามารถใช้ SAW HR ได้เช่นเดียวกัน

สารพัดปัญหาน่าปวดหัวที่ฝ่าย HR ต้องพบเจอตลอดทั้งเดือน นั้นมีมากมาย และที่น่าแปลกใจคือ ปัญหาส่วนใหญ่มาจากระบบการบริหารจัดการงานของฝ่าย HR มากกว่าปัญหาจากตัวพนักงานเสียอีก จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม SAW HR จึงสามารถช่วยลดภาระและแก้ไขหลายๆ ปัญหาของฝ่าย HR ได้ ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม HRM ที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรของคุณ SAW HR | ระบบ HRM ที่ทุกองค์กรต้องมี ทดลองใช้งานฟรี 45 วัน

ติดตาม SAW HR เพื่อไม่พลาดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่ Website | Facebook | Instagram | Email : sales@hrinzpy.com | Line : @HR.INZPY

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: