Connect with us

Royal News

สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จไปทรงเปิดงาน วันสตรีไทย ประจำปี ๒๕๖๖

Published

on

ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่๔ สิงหาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๕.๒๕ น. พลเอกหญิง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานวันสตรีไทย ประจำปี ๒๕๖๖

ภายใต้แนวคิด “สืบสานพระราชปณิธาน ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่การพัฒนาสตรีที่ยั่งยืน” ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระราชดำรัส ความว่า

“…ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมในพิธีงานเปิดวันสตรีไทย ประจำปี พุทธศักราช 2566 ในวันนี้ ขอแสดงความชื่นชมยินดีด้วยกับทุกๆ ท่านที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสตรีไทยดีเด่น ตามที่ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ได้รายงานว่า การจัดการวันสตรีไทยในปีนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญประการหนึ่ง คือ

  • เพื่อสืบสานพระราชปณิธานด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่การพัฒนาสตรีที่ยั่งยืน
  • เพื่อเป็นพลังในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไปนั้น

นับว่าน่าชื่นชมอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพราะในปัจจุบันสังคมไทยและสังคมโลกมีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีต่างๆ มีบทบาทสำคัญและจำเป็นต่อวิถีการดำเนินชีวิตของทุกคนมากขึ้น ทั้งยังมีการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในการประกอบอาชีพการงานและการดำรงชีวิตประจำวันตลอดเวลา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเหล่านั้นสามารถนำมาเป็นเครื่องมือช่วยสตรีไทยในการพัฒนาตนเอง พัฒนางานที่ทำ ตลอดจนพัฒนา ครอบครัว สังคม และชาติบ้านเมืองต่อไปได้

ดังนั้น หากทุกคนทุกฝ่ายที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสตรีจะได้ร่วมกันพิจารณาแสวงหาแนวทางที่ถูกต้องในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ ให้บรรลุผลเป็นประโยชน์ ตลอดจนเสริมสร้างโอกาสและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อให้สตรีไทยทุกคนทุกสาขาอาชีพได้เข้าถึง เข้าใจ

นวัตกรรมและเทคโนโลยีเหล่านั้น สามารถเลือกสรรมาใช้ให้บังเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตนเองและส่วนรวม หรือแม้กระทั่งสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะเป็นทางหนึ่งที่จะสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการพัฒนาสตรีอย่างยั่งยืนได้

หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานวันสตรีไทยในปีนี้ จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งของการพัฒนาสตรีไทยดังที่ท่านทั้งหลายปฏิบัติบำเพ็ญมาด้วยดีโดยตลอดอันจะนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนแท้จริง ได้เวลาอันสมควรแล้ว ข้าพเข้าขอเปิดงานวันสตรีไทย 2566 ณบัดนี้ ขอให้งานดำเนินลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยและขออวยพรให้ทุกท่านมีความความเจริญทุกประการทั่วกัน…”

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ค@โบราณนานมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: