Connect with us

Environment

สุดอาลัย “พลายตุลา” ลูกช้างป่าพลัดหลง เดินทางไกล กลับไปอยู่ดาวช้างเรียบร้อยแล้ว

Published

on

สื่อออนไลน์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แจ้งข่าวเศร้าให้ทราบว่า ขณะนี้ พลายตุลา ลูกช้างป่าที่พัดหลง ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมอุทยานฯ ได้สิ้นลมแล้ว หลังจากมีอาการป่วยมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยมีข้อความว่า

“ร่วมส่ง “พลายตุลา” เดินทางไปอยู่ในที่ที่สวยงาม​ ขอให้หนูเดินทางปลอดภัย ไปอยู่ดาวช้าง🖤 “ขอบคุณที่เป็นความสุขให้พวกเราตลอดมา”

ทีมงานประชาสัมพันธ์ ขอส่งกำลังใจให้ทีมสัตวแพทย์ และพี่ๆของตุลา รายละเอียดรอรายงานจากพื้นที่อีกครั้งค่ะ”

ลูกช้างป่าที่ได้รับชื่อว่า พลายตุลา ซึ่งพลัดหลงจากแม่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2565 ต่อมาทีมงานสัตวแพทย์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้รับตัวมาดูแล และประคบประหงมอาการอย่างใกล้ชิดนานถึง 10 เดือนก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน พบว่าลูกช้าง พลายตุลา อาการป่วยเริ่มทรุดลง จนทีมสัตวแพทย์ ต้องระดมสัตวแพทย์จากหลายหน่วยงาน ทั้งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุพืช องค์การสวนสัตว์ และองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อป.) เข้ามาร่วมดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 19.00 น. เพจเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จึงได้โพสต์ภาพและข้อความ แจ้งข่าวว่าลูกช้างน้อย พลายตุลา ได้เสียชีวิตแล้ว  สำหรับรายละเอียดของการเสียชีวิต ต้องรอทีมสัตวแพทย์แถลงข่าวจากพื้นที่ ในภายหลังอีกครั้ง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
@กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
https://twitter.com/pr_prdnp/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: