Connect with us

Highlight

ระเบิดสนั่น!!! ท่าเรือแหลมฉบัง พบตู้คอนเทนเนอร์สินค้าอันตราย เกิดระเบิด พร้อมไฟลุกไหม้รุนแรง

Published

on

เกิดเหตุตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าอันตรายระเบิด เสียงดังสนั่นท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมไฟลุกไหม้รุนแรง มีกลุ่มควันพิษตลบอบอวล ต้องหามคนงานส่งโรงพยาบาลวุ่น เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก แสบตา เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่สกัดเพลิง

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566 สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังบรรจุสินค้าอันตราย ประเภท UN.2014 class 5.1 ซึ่งมีกลิ่นฉุนรุนแรง และมีฤทธิ์กัดกร่อน เหตุเกิดภายในลานพักตู้คอนเทนเนอร์ JWD เขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบเดินทางได้ตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลานพักตู้คอนเทนเนอร์ ประเภทสินค้าอันตราย โดยพบว่าตู้คอนเทนเนอร์ต้นเพลิง เป็นตู้สินค้าอันตรายหมายเลข TLLU2697694 Class 5.2 UN 3106 เป็นที่เก็บสารเคมี Orgaic peroxide type d, solid (สารอินทรีย์เปอร์ออกไซด์) จำนวน 378 กล่องได้เกิดปฏิกิริยา ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ส่งกบิ่นเหม็นพร้อมกลุ่มควันดำ ขาว รวมถึงเปลวเพลิงลอยพวยพุ่งสูงขึ้นท้องฟ้า

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบเป็นพนักงานของบริษัท mc logistics จำนวน 154 คน ลานจอดรถ toyota 23 คน โดยในทีนี้ได้นำคนงานจำนวน 7 ราย ส่งโรงพยาบาลวิภาราม หลังมีอาการแน่นหน้าอก หายใจลำบาก แสบตา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลัง ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง โดยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนรถดับเพลิงเข้าพื้นที่

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นควันดำขาว ลอยพุ่งออกมาจากลานพักตู้คอนเทนเนอร์ ดังกล่าว หลังจากนั้นไม่นานเริ่มมีเพลิงลุกไหม้ลอยตามมาติดๆ ก่อนที่จะมีระเบิดดังขึ้น หลังจากนั้นก็พบว่าคนงานในพื้นที่ และใกล้เคียงต่างพากันวิ่งหนีกันออกมา นอกจากนี้ยังส่งกลิ่นเหม็นฉุนไปทั่วบริเวณอีกด้วย

โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่และทางบริษัท ได้กันตัวผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่แล้ว ขณะนี้เพลิงได้สงบลงแล้ว แต่ยังมีไอระเหยของสารเคมีอยู่ สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าสาเหตุอาจเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้วัตถุภายในตู้เกิดปฏิกิริยาขึ้น ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.bangkokpost.com//thailand/general/2638005/chemical-fire-at-laem-chabang-port-workers-evacuated

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: