Connect with us

Regional

เมียนมาอ่วม !!! ฝนตกน้ำท่วมหนัก ถนนที่มุ่งหน้าไปย่างกุ้งแทบเป็นอัมพาต ส่วนทางฝั่งแม่สอด หลายชุมชนเริ่มจมน้ำ

Published

on

หลังจากเกิดพายุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐกะเหรี่ยง และเมียนมา มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่
ถนนสายเมียวดี-ย่างกุ้ง ซึ่งเป็นเส้นทางการค้าชายแดนสำคัญ ถูกน้ำท่วมสูงจนการจราจรแทบเป็นอัมพาต รถเล็กผ่านไม่ได้ ขณะที่ชุมชนหลายแห่งบริเวณที่ลุ่มชายแดนแม่สอด เริ่มมีน้ำท่วม

เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 มีรายงานข่าวว่า หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันในประเทศเมียนมา ทำให้หลายหมู่บ้าน รวมถึงถนนทางหลวง ซึ่งเป็นเส้นทางจาก จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อไปยังเมืองย่างกุ้ง ช่องทางการค้าสำคัญของชายแดนไทย-เมียนมา ถูกน้ำท่วมหลายจุด

โดยเฉพาะเส้นทางในพื้นที่ จ.กอกาเลก จ.เบรีน จ.ตะโถ่ง หรือท่าตอน รัฐกะเหรี่ยง มีน้ำท่วมสูงจนรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ มีแต่รถยนต์บรรทุกขนส่งสินค้า ผลจากการที่น้ำท่วมสูงทำให้มีรถเกิดอุบัติเหตุหลายคัน นอกจากนี้เมื่อน้ำท่วมขังในหมู่บ้านหลายแห่ง ทำให้มีประชาชนหลายพันคน ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องอพยพไปพักอาศัยหลับนอนตามโรงเรียน และวัด หรือบริเวณพื้นที่สูง

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า นอกจากจะมีน้ำท่วมในบริเวณชายแดนประเทศเมียนมาแล้ว น้ำยังได้ท่วมในบริเวณเขตเทศบาลแม่สอด ในพื้นที่บางแห่งของชุมชนอิสลาม ชุมชนบ้านทุ่ง และถนนสายแม่สอด – แม่ตาว บางจุด

ด้านนายอำเภอแม่สอดนายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล  และนายประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เจ้าหน้าที่ปภ.จ.ตาก (แม่สอด) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงฟื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ และกำชับเจ้าหน้าที่ ให้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สัญจรไปมา รวมถึงหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
MGR Online

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: