Connect with us

Politics

เศรษฐา โต้เดือดกลางโซเชียล! ไม่ได้เอาใจทหาร ปมยุบ กอ.รมน.

Published

on

เศรษฐา โต้กลับสองสื่อมวลชนอาวุโส ปมยุบ กอ.รมน. ลั่น ไม่ได้เอาใจทหาร แต่ต้องการให้องค์กรพัฒนาขึ้น เพื่อดูแลประชาชน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านทวินเตอร์หรือเอ็กซ์ ตอบโต้ สองสื่อมวลชนอาวุโส กรณียุบ กอ.รมน. หน่วยงานที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานกลางเพื่อต่อต้านภัยคุกคามและความมั่นคงของชาติ

“ไม่เคยไม่รับฟังไม่เคยไม่สนใจแต่เป็นการเห็นต่างแล้วจะพยามพัฒนาทุกๆองค์กรให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดย เน้นย้ำ ให้ หน่วยงาน นี้ เน้น ไป เรื่อง การพัฒนา และ ดูแล พี่น้อง ประชาชน ทุกๆองค์กรก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแต่การที่โลกเปลี่ยนแปลงไปไม่ได้หมายความว่าต้องยกเลิก องค์กรนั้นนั้น”

“ไม่ได้เอาใจทหารครับ เอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ผมก็ พูด ไป แล้ว ว่า การ ทำงาน ของ หน่วยงาน นี้ จะต้อง เน้น เรื่อง การพัฒนา ไม่ใช่ แค่ ป้องกัน อย่างเดียว ตาม ที่ ได้ เสนอ ข่าว ไป”

โดยก่อนหน้านี้ นายสุทธิชัย หยุ่น เจ้าของรายการ Suthichai Live โพสต์ข้อความว่า สงครามเย็นหมดยุค คอมมิวนิสต์กลายเป็นมิตรสนิทของรัฐบาล SEATO ถูกยุบ มะกันจูบปากเวียดนาม

แต่นายกรัฐมนตรีเศรษฐาบอกต้องมี กอ. รมน. เอาไว้ ไม่สนใจฟังเหตุผลของคนที่เสนอ (แม้คนในพรรคเพื่อไทยเอง) ให้ยุบ, ปรับ, แก้ไขกลไกที่เกิดจากยุคทหารครองเมือง!

และนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ที่ปรึกษาพิเศษ เนชั่น กรุ๊ป โพสต์ข้อความ ระบุว่า ขอไม่เห็นด้วยกับ​ @Thavisin ที่ประกาศเอาใจทหาร​ ไม่มีแนวคิดยุบหน่วยงาน มิหนำซ้ำยังไปเพิ่มบทบาทที่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานราชการอื่นๆ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: