Connect with us

Politics

วุ่นทั้งสภา!!! เมื่อ ส.ส. ขอใช้เอกสิทธิ์จับจองล็อคที่จอดรถยนต์ ทำข้าราชการ สื่อมวลชน หัวหมุน วนรถกันวุ่นเป็นชั่วโมง เพื่อหาที่จอดรถ

Published

on

เป็นเรื่อง วุ่นกันทั้งสภา เมื่อ ส.ส.ขอใช้เอกสิทธิ์เต็มที่ ให้เจ้าหน้าที่ จับจองล็อคที่จอดรถยนต์เอาไว้ให้สำหรับ ส.ส. โดยเฉพาะ ทำให้ข้าราชการรัฐสภา และสื่อมวลชน ต้องเสียเวลาวนหาที่จอดรถกันนานร่วมชั่วโมง ทั้งๆ ที่ช่องจอดก็ยังว่าง

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ที่อาคารรัฐสภา มีรายงานข่าวว่า ภายหลังจากที่ นายประเสริฐ พงษ์ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา เพื่อขอให้จับจองล็อคที่จอดรถยนต์ เพื่อให้ ส.ส. เอารถมาจอด ตามกรรมสิทธิ์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่รัฐสภา ได้นำสติกเกอร์มาติดที่ช่องจอดรถยนต์ ที่บริเวณชั้น B2 ในโซนกลาง ทั้งหมด 535 ช่อง เพื่อกันที่เอาไว้ให้ ส.ส.ทุกคน เพื่อให้มีที่จอดรถเป็นของตัวเอง ตามกรรมสิทธิ์ของ ส.ส. ซึ่งผลมีบังคับใช้ในวันนี้

โดยในช่วงเช้าจองวันดังกล่าว มีการประชุมร่วมของรัฐสภา ในวาระสำคัญ เพื่อแถลงนโยบายรัฐบาล ของนายเศรษฐา ทวีสิน ส่งผลทำให้เกิดปัญหารถติดภายในอาคารรัฐสภา จนหางแถวรถติดยาวไปถึงสี่แยกเกียกกาย ส่งผลให้ข้าราชการรัฐสภาและสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ไม่มีที่จอดรถยนต์ภายในอาคาร ทั้งชั้น B1 และ B2 ต้องวนหาที่จอดรถยนต์กันวุ่นใช้เวลานานร่วมชั่วโมง จนบางรายต้องย้ายไปจอดรถที่วัดแก้วจุฬามณี บริเวณใกล้เคียง

จากปัญหาที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภารายหนึ่ง ออกมาชี้แจงว่า ต้องขอโทษที่เกิดสถานการณ์ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอกับทุกคน อันเนื่องมาจากนโยบายดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาถูกตำหนิจากผู้ที่มีภารกิจต้องมาติดต่องานภายในอาคารรัฐสภาเช่นกัน

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าว เมื่อเดินทางลงไปดูในบริเวณช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลาง พบว่ามีการจับจองล็อคช่องสำหรับเป็นที่จอดรถยนต์ของ ส.ส. แต่ไม่ได้มีการนำรถมาจอด จนเต็มช่องจอดตามล็อคที่จองเอาไว้แต่อย่างใด มีเพียงรถยนต์ ส.ส. บางคันที่เข้ามาจอดเท่านั้น ในขณะที่บริเวณที่จอดรถยนต์ในชั้น B1 กลับมีรถยนต์มาจอดเป็นจำนวนมากจนล้นเต็มที่จอด มีหลายคันต้องจอดรถยนต์ซ้อนคันด้วย

ในขณะที่ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรค ก.ก. ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เป็นภาพรถจักรยานยนต์ของนายเท่าพิภพ ที่นำมาจอดอยู่ในช่องจอดรถยนต์หมายเลข 155 โดยมีข้อความระบุว่า “มาใช้สิทธิที่จอดรถ ส.ส. ทางจอดก็แคบ เวลาถอยเลยลำบากนิดนึง”

สำหรับประเด็นเรื่องที่จอดรถนั้นรายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า แต่เดิมนั้น ส.ส. และ ส.ว. จะถูกจัดให้จอดรถยนต์ ในชั้น B2 ตามโซนที่กำหนดไว้ ซึ่งรวมถึงข้าราชการรัฐสภาและสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ก็สามารถจอดรถยนต์ได้ทั้งที่โซน B1 และ B2 โซนกลาง ได้ด้วย เนื่องจากในวันปกติไม่ได้มีรถทั้ง ส.ส. และ ส.ว. มาใช้บริการจอดพร้อมกัน จนเต็มจำนวนความจุ ในขณะที่บุคคลทั่วไปจะสามารถจอดรถยนต์ได้ที่โซน B1 เท่านั้น แต่เมื่อมีการใช้กรรมสิทธิ์ จองพื้นที่เอาไว้ให้ ส.ส. จอดรถตามสิทธิ์ทำให้เกิดความวุ่นวายในการหาที่จอดรถดังที่กล่าวมาแล้วในข้างต้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก
https://mgronline.com/politics/detail/9660000081902

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: