Connect with us

Politics

เสธหิ แซะ “พิธา” เปรยผ่านเฟซบุ๊ค เป็น “พระ” ต้องผ่าน โบสถ์ เป็นนายกฯ ต้องผ่าน สภา ยกย่อง “บิ๊กตู่”เป็นสุภาพบุรุษ

Published

on

“เสธ.หิ”หิมาลัย ฉุนปริ๊ดดด!!! กรณี“ก้าวไกล” ไล่ “บิ๊กตู่” เก็บของออกจากทำเนียบฯ พร้อมแขวะ “พิธา”จะเป็นพระต้องผ่านโบสถ์ จะเป็นนายกฯ ต้องมาจากสภาฯ ไม่ใช่ไปตั้งกันในร้านอาหาร ยืนยัน บิ๊กตู่ เป็นสุภาพบุรุษ ไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

จากกรณีออกตัวแรงของพรรคก้าวไกล ทำตัวเหมือนเป็นนายกฯ เป็น สส. เต็มตัว ทั้งออกมาทวงที่ทำงาน ทั้งเรียกหน่วยงานราชการเข้าพบ ทั้งที่ยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก กกต. ทำให้ “เสธ.หิ” หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวและผ่านการสัมภาษณ์ โดย เสธหิ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาทวงสปิริต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ยอมรับความพ่ายแพ้ ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขอให้เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลว่า “คนจะเป็นพระ ต้องบวชออกมาจากโบสถ์ ก่อนจะไปบิณฑบาตได้ คนจะเป็น นายกฯ ต้องมาจาก สภาฯ ไม่ใช่ตั้งกันที่ร้านอาหาร”

“เราไม่ได้บอกว่าเขาผิด แต่ขอถามถึงมุมมองของคนวัยรุ่นหนุ่มสาว ขอให้คิดถึงหัวอกของผู้หลักผู้ใหญ่บ้างว่า ที่ผ่านมาวัฒนธรรมเขามีมาแบบนี้ ต้องรักษาน้ำใจทางนี้บ้าง เราไม่ได้บอกว่าเขาผิด

ผมถามว่าไปเชิญเขามาต่างๆ มันเป็นเรื่องใหม่ เราไม่ว่า แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล การที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ของพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบภาคเอกชนนั้นไม่เป็นไร แต่การไปเชิญ สมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้ง 3 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมสันนิบาตเทศบาล, สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัด และ สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล มาประชุม ทั้งที่เขาเป็นหน่วยงานราชการ ถามว่าเหมาะสมหรือไม่”

“คนเป็นพระต้องผ่านการบวช ในโบสถ์มาก่อน แล้วค่อยเรียกลูกศิษย์วัด เณรมากราบไหว้ ก่อนจะไปบิณฑบาตได้ คนจะเป็นนายกฯก็ต้องผ่านสภาฯให้เรียบร้อย”

นายหิมาลัย กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาต้องถือว่าพรรคเพื่อไทย มีวุฒิภาวะ เพราะโดนกระทำมาตลอด อีกทั้งตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ผ่านมา เป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ และเป็นที่ยอมรับของสมาชิกสภาฯ เพราะต้องรู้ระเบียบข้อบังคับของสภาฯ รู้หลักกฏหมาย มีประสบการณ์ในการควบคุมการอภิปรายของสมาชิกฯ ถ้าประธานสภาฯไม่ได้รับการยอมรับ การคุมในสภาฯ จะยากมาก ไม่จำเป็นว่าพรรคอันดับหนึ่งต้องได้เป็นประธานสภาฯ เพราะที่ผ่านมาอย่างเช่น นายชวน หลีกภัย ก็ได้เป็นประธานสภาฯ เพราะเป็นที่ยอมรับ และเขารู้กฎหมาย

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล โจมตีว่า ทำไมพล.อ.ประยุทธ์ ถึงไม่มีน้ำใจนักกีฬา นายหิมาลัย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ท่านก็ทำหน้าที่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมส่งมอบงานให้กับรัฐบาลชุดใหม่แล้วตามบริบท ส่วนใครจะมาเป็นนายกฯ ก็ต้องรอสภา เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล และยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นสุภาพบุรุษ ไม่มีทางตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
@Wassana Nanuam

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: