Connect with us

Politics

ปัญหาเดิม “ผู้สมัครตัวตึงไทยสร้างไทย” โวย กกต.พลาดอีก หลังผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ส่งภาพถ่ายเอกสารผู้สมัคร ส.ส.มาให้ตรวจสอบ

Published

on

พบ กกต.ใส่ชื่อ พรรค ผิด จาก “พรรคไทยสร้างไทย” กลายเป็น “พรรคไทยสร้างชาติ”

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 หมายเลข 3 จังหวัด หนองบัวลำภู พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ส่งภาพถ่ายเอกสาร ส.ส.4/1 (นร) ซึ่งทาง กกต.ใส่ข้อมูลชื่อ พรรคผิดพลาด จากพรรค”ไทยสร้างไทย” เป็น “ไทยสร้างชาติ”

จึงขอสื่อสารถึง พ่อแม่พี่น้อง ที่อยู่ต่างประเทศว่า เอกสารดังกล่าวมีความผิดพลาด ซึ่งจะมีผลอย่างสำคัญต่อการตัดสินใจลงคะแนนของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ กกต.ได้แก้ไขและทบทวนการจัดทำเอกสารในลักษณะนี้ใหม่ทั้งหมด เพราะเชื่อว่า ความผิดพลาดนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย และเชื่อว่าอาจมีความผิดพลาดแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีกหลายเขต และกับผู้สมัคร ส.ส.อีกหลายคน

” กระผมขอใช้ช่องทางนี้ส่งข่าวแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดของ กกต. ในชื่อพรรคต้นสังกัดครับ
นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี เบอร์ 3 พรรคไทยสร้างไทย ครับ ไม่ใช่ชื่อพรรค ตามข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารที่สถานฑูตแสดง ซึ่งทางทีมงานกำลังทำเรื่องแย้งแจ้งไปยัง กกต.แล้ว กระผมต้องขอกราบขอบพระคุณพี่น้องต่างประเทศหลายท่านหลายประเทศที่ได้แจ้งข้อมูลเข้ามา” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบแล้วเป็นเอกสารของ กตต.ฝ่ายบริหารเลือกตั้ง โดยจะทำหนังสือสอบถามถึงความผิดพลาดนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: