Connect with us

Politics

สบายใจได้!! “บิ๊กบี้” ยัน! คำว่ารัฐประหารไม่มีในหัวผม หลังเกิดเหตุการณ์ที่เมียนมาร์

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยหลังประเทศเมียนมาร์เกิดการรัฐประหารว่า มาตรการคุมเข้มชายแดนด้านตะวันตกเราคุมเข้มมาตลอด เพราะเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด การป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ประกอบกับรัฐบาลผ่อนปรนเรื่องแรงงาน และกังวลว่าจะมีคนฉวยโอกาส จึงได้คุมเข้มอย่างเต็มที่ และกองกำลังชายแดนสามารถสกัดผู้ลักลอบเข้าชายแดนได้ทุกคน ตั้งแต่เดือนต.ค.62 ได้หลายร้อยคน 

ส่วนจะเพิ่มกองกำลังดูแลอีกหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า สถานการณ์ยังคงที่ และเราสามารถดูแลและรับมือได้จากการประสานหน่วยราชการต่างๆ และได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ ทำให้สถานการณ์ลดน้อยลง และคนไทยที่อยู่ฝั่งเมียนมา แม้บางส่วนลักลอบเข้าไปผิดกฎหมาย แต่จากการประสานงานและความสัมพันธ์แนวชายแดนระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายเมียนมา จึงสามารถทำความเข้าใจให้กลับมาไทยโดยผ่านช่องทาง เพื่อให้ควบคุมได้ 

เมื่อถามว่าได้ติดต่อไปยังทางการเมียนมาเพื่อสอยถามสาเหตุและข้อเท็จจริงการทำรัฐประหารหรือไม่ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ไม่มี เพราะเป็นเรื่องของภายใน และทหารคุยแต่เรื่องทหารเพียงอย่างเดียว

ถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและเมียรมาที่ใกล้ชิดกัน จุดยืนของกองทัพไทยต่อเหตุการณ์ที่เมียนมาเป็นอย่างไร พลเอกณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ไม่มี เราอาศัยหลักการของอาเซียน เหมือนกับรัฐบาล เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล เป็นส่วนราชการของรัฐบาล เรื่องภายในของเขา เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะคุยกัน แต่ความสัมพันธ์ทางทหารเรายังเหมือนเดิม และมีความสัมพันธ์ที่ดีร่วมมือกันมาตลอดประชาชนแนวชายแดนอยู่ร่วมกันดี ผ่านหมู่บ้านคู่ขนาน

เมื่อถามย้ำว่าในแง่ความรู้สึกประเทศไทยมีการรัฐประหารเป็นครั้งคราว พอมีเหตุการณ์รัฐประหารที่เมียนมาร์ มีความรู้สึกอย่างไร พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีความรู้สึก ผมบอกแล้ว คำนี้ไม่มีในหัวผม ไม่มีมานานแล้ว จะเห็นว่ามันหายไปนานแล้ว เพียงแต่พวกเราไปอยู่ในวอร์ตรงนู้น แล้วเอาพูดคำนี้ขึ้นมา ผมไม่มีอยู่แล้ว เมื่อถามต่อว่ามีการมองว่าเหตุการณ์ที่เมียนมาร์ ใช้รูปแบบของไทย พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ผมไม่มีความเห็นครับ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: