Connect with us

Politics

อี้ แทนคุณ ฝากถึง…พระพยอม !! อย่าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มการเมือง

Published

on

“อี้ แทนคุณ​” สาธุ”พระพยอม”  หยุดวิจารณ์การเมือง  ปลุกรัก สถาบันฯ ป้องกันการล่าอาณานิคม​ใหม่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ดร.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ “สาธุ”กรณี​พระราชธรรมนิเทศ​ (พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาส​วัดสวนแก้ว​ได้กล่าว”ขอบคุณ​”ตนที่เป็นห่วง​ท่านในกรณีที่ท่านออกมาแสดงความคิดเห็น​ทางการเมือง​ทั้งการเชีย​ร์​ นายพิธา  ลิ้ม​เจริญ​รัตน์​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล​และการวิจารณ์​สถาบันฯว่า ตนรู้สึก​ซาบซึ้งและยังคงมีความหวังดีระลึกถึง​คุณ​งามความดีที่พระอาจารย์​เมตตาสั่งสอน​มาตลอดและดีใจที่ท่านจะหยุดวิจารณ์​การเมือง​และสถาบันฯและกลับมาเทศนาธรรมะเป็น​หลัก โดยอยากกราบถวายข้อมูล​แด่พระอาจารย์​ในกรณีนี้ว่าหากท่านจะให้ใช้หลักคณิตศาสตร์​มาหักล้างบุญบาป

โดยท่านขอให้นึกถึง​คนที่ท่านดูแลอยู่กว่า 2,000 คนตนจึงอยากกราบเรียน​ท่านด้วยความเคารพว่าเป็น​เรื่องดีที่ท่านได้ช่วยเหลือ​ผู้คนมากมายเฉกเช่นเดียวกับที่สถาบันฯได้ช่วยเหลือ​ประชาชน​กว่า 70 ล้านคนโดยไม่เลือกปฎิบัติ​และไม่เลือกสถานการณ์​ ทรงเป็น​ห่วงและให้ความสำคัญ​ในการช่วยเหลื​ออย่างต่อเนื่อง​ ตั้งแต่​รัชกาล​ที่9 ต่อเนื่องมารัชกาลที่ 10  ทั้งเหตุการณ์​พิบัติ​ภัยธรรมชาติ ทั้งน้ำท่วม พายุ ​ภัยแล้งและมนุษยภัย คือการกระทำของมนุษย​์ เช่นเหตุกราดยิง ความไม่สงบในชายแดน​ใต้ หรือเหตุการณ์​ล่าสุดโครงสร้าง​สะพานข้ามแยกลาดกระบัง​ถล่ม เป็น​ต้น

โดยเฉพาะ​สถาบันฯในฐานะเป็นความมั่นคงของรัฐและพระศาสนา​ เพื่อป้องกันการแทรก​แซง รุกราน คุกคาม และล่าอาณานิคม​ของลัทธิ​จักรวรรดิ​นิยมใหม่ของมหาอำนาจ​โดยรูปแบบ​การล่า​อาณานิคม​ทางวัฒนธรรม​ผ่านโซเชียล​มีเดีย​มีทั้งการบ่อนเซาะทำลายจนถึงการสลายความศรัทธา​ความเชื่อทางจิตใจ​ของคนไทยและขยายผลไปสู่การทำลายคุณธรรมจริยธรรมในสังคมโดยมีนักการเมือง​และกลุ่มเคลื่อนไหว​ทางการเมือง​ที่รับการสนับสนุน​จากต่างชาติ​จำนวนมาก​ มีการเปิดโปง​อยู่​ในสื่อเป็นระยะๆ

โดยหากสามารถ​ทำลายสถาบันฯที่เป็นตัวแทนความมั่นคงแห่งรัฐ คือ พระมหากษัตริย์​ ย่อมสั่นคลอน​ถึงพระศาสนา​ได้แล้ว ต่อไป คือ การยึดครองทรัพยากร​และผลประโยชน์​ของชาติก็ถูกแทรกแซงแย่งชิง​ด้วย โดยพระอาจารย์​สังเกต​จากกรณีหลายประเทศที่ไม่มีหลักยึดเหนี่ยว​จิตใจ ไม่มีหลักคุ้มกันด้านความมั่นคงกลายเป็น​การจลาจล​ สงคราม​กลางเมือง และสงคราม​ร้อนโดยมีนักการเมือง​ที่กระหายอำนาจทำทุกวิถีทางในการปลุกปั่นหลอกลวง​ให้คนแตกแยกกัน

ดังนั้น​จึง​ขอกราบอนุโมทนา​สาธุ​กับพระ​อาจารย์​ที่จะไม่กลายเป็น​ส่วนหนึ่งของกลุ่มการเมืองที่สนับสนุน​ลัทธิจักรวรรดินิยม​ใหม่ ดังนั้น การพิทักษ์​สถาบันย่อมเป็นการพิทักษ์​ผลประโยชน์​ของชาติ​นั่นเอง

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: