Connect with us

Politics

“วิรัช” แห้ว! ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้อง

Published

on

ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้อง “วิรัช” ปมอ้างถูกศาลฎีกาฯ พิพากษาหยุดปฏิบัติหน้าที่ขัดรธน. หลังถูกกล่าวหาในคดีทุจริตสนามฟุตซอล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2565 มีการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยคดีต่าง ๆ อย่างไรก็ดีก่อนการประชุมได้รับแจ้งว่า นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และนายปัญญา อุดชาชน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลาการประชุมเนื่องจากเดินทางไปต่างจังหวัด ทำให้มีการเลือกนายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทำหน้าที่แทนประธานศาลรัฐธรรมนูญ

โดยศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เรื่องพิจารณาที่ ต.5/2565 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และคณะ ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 213 กรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับรับฟ้อง กรณีถูกกล่าวหาในคดีทุจริตการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้นายวิรัช นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา ภริยานายวิรัช และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา น้องสาวนางทัศนียา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เป็นการกระทำที่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 188 หรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีเป็นเรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลอื่น ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 (4) ซึ่งตามมาตรา 46 วรรคสาม บัญญัติให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งไม่รับคำร้องไว้พิจารณา ผู้ร้องจึงไม่อาจยื่นคำร้องดังกล่าวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 213 ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: