Connect with us

Politics

“อนุทิน” เหน็บกลับ! ปัดเมากัญชา ลั่น ขรก. ไม่แตกแถว

Published

on

“อนุทิน” แจงปมเรียกคืนหนังสือขอตำรวจจับกัญชา ลั่นข้าราชการต่างทำงานด้วยดี ไม่มีแตกแถว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณี สธ.เรียกคืนหนังสือที่ส่งถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องจับกุมกัญชาไม่ขออนุญาต 4 กรณี ว่าตนได้ให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องทบทวนเนื้อหา รายละเอียดของหนังสือ ขอให้มั่นใจว่าการทำงานของ สธ.เพื่อการใช้ประโยชน์จากกัญชาทางการแพทย์ ไม่ได้สนับสนุนให้มีการใช้ในทางที่ผิด จึงต้องออกมาตรการต่างๆ มาเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ

เมื่อถามถึงการปรับปรุงประกาศกัญชาเป็นสมุนไพรควบคุมเหลือเพียงการคุมช่อดอก นายอนุทินกล่าวว่า กัญชาเป็นพืชที่ใช้ประโยชน์ได้ทั้งต้น มีการอนุญาตให้ประชาชนจดแจ้งปลูกได้ในครัวเรือน ซึ่งอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ให้ข้อมูลว่า ช่อดอกที่ได้จากการปลูกที่ไม่มาก ตรงนี้ไม่ต้องขออนุญาต แต่หากเป็นการนำไปจำหน่ายก็ต้องขออนุญาต ยืนยันว่ามีระบบรองรับการขออนุญาตออนไลน์เพื่อให้สะดวกต่อประชาชนมากที่สุด ส่วนรายละเอียดของร่างปรับปรุง ให้ติดตามกับทางกรมแผนไทย

เมื่อถามถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุว่าการเรียกคืนหนังสือเป็นการสั่งไปคนละทิศคนละทาง เมากัญชาหรืออย่างไร เป็นความโกลาหลของข้าราชการกับฝ่ายบริหาร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกคนต่างทำงานกันด้วยดี ตามหน้าที่ของแต่ละคน โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ข้าราชการและฝ่ายบริหารทำงานร่วมกันตลอด ไม่มีแยกแถวออกไปไหนแล้วกลับเข้ามาอีก

“ไม่ได้เมากัญชา เพราะถ้าเมากัญชาคงปล่อยเฟคนิวส์ไปว่าประเทศจีนสั่งห้ามคนมาเที่ยวประเทศไทยแบบที่บางคนเคนให้ข่าวแบบนั่นเรียกว่าเมา” นายอนุทิน ระบุ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: