Connect with us

Politics

แข็งแกร่งต่อเนื่อง! “ชัชชาติ” ลุยแก้ตลาดจตุจักร

Published

on

“ชัชชาติ” ลุยตลาดนัดจตุจักร เล็งปรับระบบบริหารใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจตลาดนัดจตุจักรพร้อมกล่าวว่าลงพื้นที่มาเก็บข้อมูลไม่ได้มาสั่งการผู้อำนวยการเขตจตุจักรแต่อย่างใด เป็นการมารับฟังความคิดเห็นผู้ประกอบการในตลาดนัดจตุจักรเนื่องจากกทมเป็นผู้รับผิดชอบดูแลตลาดนัดจตุจักรโดยตรงซึ่งขณะนี้รวมแล้วมีกว่า 9,300 แผง ซึ่งถือเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ เมื่อโควิดมาทำให้กระทบหนักมากคนมาจับจ่ายซื้อของอยู่วันละ 2-3 หมื่นคน เท่านั้นซึ่งทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนวิธีการซื้อของเป็นการซื้อขายออนไลน์ และส่งเสริมให้ขายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ควบคู่กันไปก็จะช่วยได้จะทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนและฟื้นตัวได้เร็วขึ้นอาจจะต้องหากลยุทธ์กิจกรรมการดึงดูดลูกค้าให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้อของเพื่อให้เกิดการกระตุ้นการซื้อขายมากขึ้น การบริหารตลาดจตุจักรหลังจากนี้จะใช้แบบระบบราชการไม่ได้แล้ว ตลาดและกทมจะต้องมาช่วยผู้ประกอบการต้องเปลี่ยนวิธีคิดการบริหารใหม่ ทั้งนี้ต้องลงไปปรับปรุงเรื่องหลังคาแผงค้า ให้ป้องกันการน้ำรั่วเมื่อฝนตกห้องน้ำให้สะอาด ระบบไฟให้เกิดความปลอดภัย การจราจรให้สะดวก

นายชัชชาติ กล่าวว่าการบริหารจัดการตลาดจตุจักรซึ่งถือเป็นฐานเศรษฐกิจใหญ่ในกรุงเทพมหานครจะต้องเป็นนโยบายเร่งด่วนเนื่องจากมีร้านค้าจำนวนมากนำของมาขายในพื้นที่นี้รวมถึงต้องลดค่าเช่าลงอีกหรือหาวิธีช่วยผู้ประกอบการให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการค้าขายใช้ร้านที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวลูกค้าโดยเก็บค่าเช่า ซึ่งต้องมาดูเรื่องวิธีการว่าจะช่วยอย่างไร

“กรุงเทพฯ มีจตุจักร เป็นสมบัติอยู่ในมือ พื้นที่เศรษฐกิจ มีรถไฟฟ้าขนส่งเข้าถึง ต้องทำให้เปร่งประกายเกิดขึ้นให้ได้ ต้องทำเศรษฐกิจสร้างสรรค์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการค้าขาย ขอเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนเชื่อว่าจะกลับมาเป็นตลาดนัดระดับโลก ต้องขึ้นอันดับ top ten หรือ1 ใน 10 ลำดับต้นของโลกจนมีการจัดกิจกรรมเทศกาลต่าง ๆ ที่จตุจักรให้ได้ ต้องทำให้ดีขึ้น ให้สมศักดิ์ศรีของจตุจักร กรุงเทพของเรา”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: