Connect with us

Politics

ปชช.ตอบรับดี! พรรคสร้างอนาคตไทย คืออนาคตประเทศ !!

Published

on

จับตา! พรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมทยอยเปิดคีย์แมนทีมการเมือง-เศรษฐกิจ-สังคม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งแรก ว่า ได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกตั้งที่จะถึง ซึ่งไม่มีใครสามารถกำหนดได้ว่าจะมีเมื่อไหร่ เราต้องเตรียมความพร้อมทุกอย่าง โดยเฉพาะการขับเคลื่อนพรรคให้เดินไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีการตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงการนำพรรคเข้าไปสู่สถาบันการเมือง ซึ่งพรรคมีนักวิชาการเก่งๆ หลายคน และเห็นตรงกันว่า การจะดำเนินกิจกรรมของพรรค การสร้างการรับรู้ ความเป็นธรรม ความเสมอภาค และการทำให้สิทธิทางการเมืองของทุกคนเท่าเทียมกัน และพรรคจะสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนที่ถือเป็นเรื่องสำคัญ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคยังมีการหารือถึงการเตรียมความพร้อมของแต่ละพื้นที่ ตัวผู้สมัครสำหรับการเลือกตั้ง ในที่ประชุมเห็นว่า กระแสพรรคที่ผ่านมาค่อนข้างดี มีผู้สนใจที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพิ่มมากขึ้น ทำให้เห็นความเติบโตของพรรคที่เกิดขึ้นรวดเร็ว ถือเป็นกระแสตอบรับจากประชาชนที่ดี

“เราต้องการทำให้พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นอนาคตของประเทศไทย และเป็นพรรคที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ เป็นทางเลือก เป็นพรรคหลักพรรคหนึ่งในอนาคต ซึ่งจะมีการวางแผนทั้งระยะสั้น ระยะยาวต่อไป”

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงบ่ายมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคที่มีหัวหน้าพรรคเป็นประธาน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการประชุมอย่างไม่เป็นทางการมาตลอด พรรคให้ความสำคัญ เพราะเป็นยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

ส่วนการลงพื้นที่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า จะต้องลงพื้นที่และมีกิจกรรมมากขึ้น ผู้ใหญ่ของพรรคก็จะร่วมไปทำกิจกรรมในแต่ละพื้นที่มากขึ้น เพื่อความเข้มแข็งของผู้สมัครในแต่ละพื้นที่

เมื่อถามว่ามีการประเมินสถานการณ์เมืองในขณะนี้อย่างไรบ้าง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคได้มีการประเมินว่าเรามีพร้อมกับสถานการณ์การเมืองที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์การเมืองขณะนี้ เราคิดว่าเป็นโอกาสดีของพรรค เพราะขณะนี้มีพรรคการเมืองจำนวนมาก แต่ละพรรคก็มีอุปสรรคและปัญหาแตกต่างกันไป

พรรคสร้างอนคตไทยก็มีโอกาสที่จะเร่งรัดการทำงานเพื่อให้เป็นความหวังของประชาชน และคิดว่าพรรคสร้างอนาคตตไทยมีความพร้อมมากที่สุด หากสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลง เรายืนยันว่ามีความพร้อม ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะต้องมีความพร้อมรองรับทุกการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าได้ประเมินรัฐบาลจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ จากกรณีเงื่อนไขวาระ 8 ปีของนายกฯ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ว่าใครก็ประเมินได้ แต่ไม่มีใครทราบว่าความจริงจะเป็นอย่างไร แต่ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร เราก็มีความพร้อมทุกการเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่หลายพรรคเตรียมจะเปิดทีมเศรษฐกิจ พรรคสร้างอนาคตไทย จะมีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ เร็วๆ นี้หรือไม่ เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า เราจะทยอยเปิดตัวทุกด้าน ไม่ไช่เฉพาะทีมเศรษฐกิจ เรายังมีบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาในพรรคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทยอยเปิดตัวต่อไป

เมื่อถามว่านอกจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แล้ว ยังมีบุคคลอื่นที่จะมาร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจ ที่จะสามารถทำให้ประชาชนมั่นใจในการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า มีแน่นอน มีทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ซึ่งจุดแข็งของพรรคสร้างอนาคตไทยคือ การมีบุคคลกรที่มีคุณภาพทยอยเดินเข้ามาในพรรค และพรรคต้องการที่จะมีส่วนร่วมสร้างการเมืองใหม่ด้วย จึงอยากเห็นคนรุ่นใหม่เดินเข้าสู่เส้นทางการเมืองเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ดีขึ้น

ส่วนที่แต่ละพรรคมีการแข่งขันด้านเศรษฐกิจและใช้เป็นนโยบายจูงใจประชาชนนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจที่แต่ละพรรคเน้นด้านเศรษฐกิจ เพราะวันนี้ปัญหาของประเทศที่ใหญ่ที่สุด คือด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง ทุกพรรคจึงชูเป็นโยบาย ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตนยืนยันว่าเรื่องเศรษฐกิจเป็นจุดเเข็งของพรรค เพราะเรามีบุคลากรที่มีความพร้อมด้านเศษฐกิจ มีนักวิชาการ ที่คอยศึกษาปัญหาและมีบุคลากรที่เตรียมแก้ปัญหาให้กับประชาชน ที่สำคัญทุกคนมีประสบการณ์

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเชิญ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รอให้เขาประกาศออกมาจริงๆ ก่อน ตอนนี้เพียงแค่เป็นข่าว แต่ก็ยินดีที่จะมีบุคลากรด้านเศรษฐกิจเดินเข้าสู่การเมืองแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: