Connect with us

Politics

ลั่นไม่ตระบัดสัตย์!! สมบัติ ไม่ขอรับเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท แต่…ไม่น่าเชื่อมีคนโกรธผมเป็นฟืนเป็นไฟ

Published

on

สมบัติ ชี้ ไม่น่าเชื่อว่า แค่ผมประกาศว่าไม่จะไม่รับสิทธิ์ 10,000 บาท ดิจิตอลวอลเล็ทของรัฐบาล มีคนโกรธผมเป็นฟืนเป็นไฟ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักกิจกรรมทางโพสต์เฟสบุ๊กระบุข้อความ ว่า ชวนคิด ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

1.หากโครงการใช้เวลา 1 ปีในการเตรียมการ เหตุผลจริงๆ เป็นเรื่องเทคโนโลยีและการออกแบบระบบ หรือว่าต้องหาแหล่งที่มาของเงิน 540,000 ล้านบาทให้ได้ก่อน

2.ถ้าติดแค่ปัญหาด้านเทคนิค สามารถใช้เป๋าตังที่รัฐบาลประยุทธ์เคยทำก่อนได้ เพื่อให้แก้ปัญหากำลังซื้อขาดแคลนตามที่เคยวิเคราะห์ไว้

3.ยอด 10,000 บาท ไม่จำเป็นต้องให้ในคราวเดียว แต่สามารถแบ่งเป็นเดือน เช่น เดือนละ 2,000 บาท หากใช้ไม่หมดสามารถนำไปใช้เดือนต่อไป เพื่อให้การใช้เงินมีการกระจายตัวครบ 6 เดือนในช่วงกระตุ้นเศรษฐกิจ 4.ควรเปลี่ยนข้อจำกัดเชิงพื้นที่จาก

4 กม. เป็นเขตพื้นที่การปกครอง เช่น ให้ใช้เฉพาะในเขตหรืออำเภอที่ตนเองมีภูมิลำเนา แต่กรณีนี้ยังมีปัญหาเรื่องแรงงานข้ามถิ่น หรือไม่ได้อาศัยอยู่ในเชตพื้นที่ที่มีบ้านเลขที่

5.คนไทยจำนวนหนึ่งไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านทร 14 แต่อยู่ในระบบทะเบียนบ้านกลางของทางกรมการปกครอง คำถาม เขตพื้นที่ที่คนกลุ่มนี้จะใช้บริการคือยึดจากตรงจุดไหน

“6.การกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการลักษณะนี้ จะทำให้เกิดกำลังซื้อเทียมขึ้นมา พอจบโครงการตลาดจะซึมลง คำถามคือ อะไรคือกุญแจทำให้การอัดฉีดระยะสั้นด้วยเงินจำนวนมากเช่นนี้ทำให้เศรษฐกิจฟื้นได้จริงๆ หลังจบโครงการ ปล.ผมขอประกาศไม่ใช้สิทธิโครงการนี้”

ขณะที่ นายสมบัติ ยังโพสต์ว่า…

“การที่ผมประกาศว่าจะไม่รับเงิน 10000 บาทจากโครงการดิจิตอลวอลเล็ท แล้วมีคนแซะว่าผมอาจจะแอบไปรับเงินโครงการนี้ก็ได้ใครจะไปรู้

ผมคิดว่าข้อสังเกตนี้ฟังขึ้นครับ เพราะมันยากที่จะพิสูจน์ว่าสิ่งที่ประกาศไว้ผมจะทำจริงหรือเปล่า แต่ผมยืนยันแบบนี้นะครับว่าผมจะไม่ตระบัดสัตย์ ส่วนคุณจะเชื่อหรือเปล่าเป็นเรื่องของคุณ และถ้าคุณเห็นว่าการตระบัดสัตย์เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ผมจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ผมไม่ตระบัดสัตย์ครับ”

นอกจากนี้ นายสมบัติยังระบุว่า อีกว่า…

ไม่น่าเชื่อว่า แค่ผมประกาศว่าไม่จะไม่รับสิทธิ์ 10,000 บาท ดิจิตอลวอลเล็ทของรัฐบาล มีคนโกรธผมเป็นฟืนเป็นไฟ

ผมช่วยประหยัดภาษีของประชาชน เพราะผมไม่เดือดร้อน ผมไปขัดขวางโครงการของรัฐบาลอย่างไร นี่งงมาก เป็นเอามาก

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: