Connect with us

Politics

นายทักษิณ เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ของพรรคเพื่อไทย เวลาเจอก็จะมีความสุข !!

Published

on

แพทองธาร เผย ปมให้ ทักษิณ นั่ง ผู้ช่วยหัวหน้าพรรค เป็นเพียงการพูดเล่นทักทาย ปล่อยมุก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปบรรยายให้กับ สส.ใหม่ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยระบุพร้อมนั่งผู้ช่วยหัวหน้าพรรคว่า พรรคเพื่อไทยพยายามสร้างองค์ความรู้ให้ สส. มากขึ้น โดยเชิญนักวิชาการ และผู้มีประสบการณ์ด้านต่างๆมาให้ความรู้แก่ สส. และบุคคลากรในพรรคฯ

แม้ตนไม่ได้เป็น สส. แต่เป็นหัวหน้าพรรคฯ ก็เข้าไปเรียนด้วย ซึ่งเป็นเพื่อไทยอะคาเดมี่รุ่นที่ 1 มีผู้เข้าร่วมกว่า 20 คน โดยเมื่อวานที่ผ่านมา นายทักษิณ เข้ามาเป็นวิทยากรปิด ซึ่ง สส. ทุกคนไม่ทราบว่าจะมา มีการพูดเล่นทักทาย ปล่อยมุก ว่าจะเข้ามาเป็นผู้ช่วยฯ ซึ่งในครอบครัวมีการพูดคุย ปรึกษากันอยู่แล้ว

ส่วนการแต่งตั้งนายทักษิณ เข้ามาเป็นผู้ช่วยฯ อย่างเป็นทางการนั้น นางสาวแพทองธาร ระบุว่า คงไม่ได้มีอย่างนั้น เพราะนายทักษิณมีหลายอย่างที่อยากทำ แต่การขอคำปรึกษาทำได้อยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสก็สามารถมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้แก่ผู้ที่ต้องการความรู้ เด็กที่สนใจการเป็นนักการเมือง พรรคอื่น ๆ ที่อยากสอบถามจากการเป็นรัฐบาลหรือเป็นรัฐมนตรี เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กัน ด้วยสังคมโลกที่เปลี่ยนไป ทุกอย่างจึงปรับตัวเร็วมาก จึงอยากให้มองทุกอย่างให้เป็นประโยชน์ ก็น่าจะส่งเสริมอะไรหลายอย่างให้กับประเทศชาติได้

ส่วนนายทักษิณ จะมาช่วยงานที่พรรคฯ มากขึ้นหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ถ้าช่วยพรรคโดยตรงคงไม่มี แน่นอนว่านายทักษิณ เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่สำคัญของพรรคฯ อยู่แล้ว เวลาเจอก็จะมีความสุข มีแรงบันดาลใจ และมีความพร้อมสู้ ซึ่งนายทักษิณก็จะมาให้กำลังใจมากกว่า

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ยกเลิก สส. บัญชีรายชื่อนั้น นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า ไม่เคยได้ยินมาก่อน ไม่ใช่เรื่องที่จะทำง่ายดาย ต้องอาศัยกระบวนการอยู่แล้ว และไม่เคยมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ภายในพรรคเลย

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: