Connect with us

Politics

กกต.ฉีดยาแรง! ให้รางวัลนำจับ 1 ล้านบาท คนแจ้งเบาะแสทุจริต เลือกตั้ง สว.

Published

on

ปธ.กกต. ย้ำ! ให้เงินรางวัล นำจับการทุจริต 1 ล้านบาท เลือกตั้ง สว. ลั่น! ไม่ต้องหวั่นเกรงอิทธิพล กกต.ให้ความมั่นใจว่ามีระบบคุ้มครองพยาน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวภายหลังเข้าดูสถานที่เลือกสว.ระดับประเทศว่า พร้อมจัดเลือกสว.ระดับประเทศ เพราะเตรียมตัวมานานแล้ว ขณะนี้ความพร้อม 95% แล้ว เหลือเพียงอุปกรณ์บางอย่างและการซักซ้อมในช่วงบ่าย ซึ่งจะซ้อมเสมือนจริง มุ่งเน้นให้การปฏิบัติหน้าที่ราบรื่น และอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัคร

ขอย้ำว่าเพื่อความโปร่งใสในกระบวนการเลือก มีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพ และเสียงเพื่อถ่ายทอดให้บุคคลภายนอกได้ติดตาม สังเกตการณ์ในสถานที่เลือกตามที่กฎหมายกำหนด โดยมี 2 จอ ส่วนขบวนการเลือกในแต่ละกลุ่ม จะมีจอถ่ายทอดในแต่ละกลุ่มด้วย ซึ่งผู้สมัครที่อยู่ด้านหลังจะเห็นการขานคะแนนนับคะแนนได้อย่างชัดเจน เพื่อให้เกิดการโปร่งใสมากที่สุด และให้การเลือกเป็นไปตามกฎหมาย และยืนยันว่ากระบวนการที่จัดในที่เดียวกันทุกกลุ่ม เสียงจะไม่ตีกัน

ทั้งนี้ ได้นำบทเรียนปัญหาในการเลือกระดับจังหวัด มาปรับปรุงใช้ในระดับประเทศ และยอมรับว่าการเลือกสว.ครั้งนี้ จัดเต็มรูปแบบตามกฎหมายเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะมีรายละเอียดการปฏิบัติบางอย่างที่จะต้องศึกษาหลายครั้งเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง จึงเป็นกระบวนการทำงานที่เป็นความละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ และถือเป็นการปูพื้นการจัดเต็มรูปแบบที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไปในอนาคต
ยืนยันว่าการจัดการเลือกครั้งนี้ไม่หนักใจ เพราะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต่างให้ความสำคัญและร่วมมือดำเนินการ และไม่หนักใจ กรณีที่มีผู้สมัครไปรวมตัวกันที่โรงแรม เพราะกกต.ได้ทำตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และแสวงหาความร่วมมือในส่วนต่างๆ

จึงเชิญชวนประชาชน ร่วมตรวจสอบการเลือกสว.ครั้งนี้ ด้วยการให้เบาะแสการทุจริต ย้ำว่าเงินรางวัลนำจับการทุจริต 1 ล้านบาท และถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพลเมืองดีด้วย หากประชาชนหวั่นเกรงอิทธิพล กกต.ให้ความมั่นใจว่ามีระบบคุ้มครองพยาน รวมถึงกรณีพยานที่เป็นผู้กระทำผิดแต่ให้การที่เป็นประโยชน์

เมื่อถามว่าเสียกำลังใจหรือไม่ว่ากกต.ถูกทัวร์ลงในการจัดเลือกสว. นายอิทธิพร กล่าวว่า ถ้าทัวร์ลงหมายความว่าที่นั่นน่าไป น่าสนใจ ไม่เคยเสียกำลังใจ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำงานและเป็นหน้าที่ หากใครวิพากษ์วิจารณ์ก็พร้อมรับฟัง เพราะเป็นความเห็นที่เป็นประโยชน์ ให้กกต. นำมาไตร่ตรองปรับปรุง ยืนยันกกต.มุ่งมั่นทำหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมายในการวินิจฉัยคำร้องใดๆ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: