Connect with us

Politics

ปชป. เลือดไหลไม่หยุด “สุนทร” ชิ่งหนีอีกคน

Published

on

“สุนทร รักษ์รงค์” ประกาศลาออกจาก ปชป. ลั่น “เคมีไม่ตรงกัน” ยากอยู่ร่วมกันได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสุนทร รักษ์รงค์ เลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สคยท.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์หนังสือลาออก พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “นายสุนทร รักษ์รงค์” ว่า

“#เรียนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องชาวสวนยางทั่วประเทศและคอท่อมที่รัก ผมนายสุนทร รักษ์รงค์ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ด้วยเหตุผล เพราะเคมีไม่ตรงกัน #สุนทรลูกชาวบ้าน ทำงานการเมืองเพื่อชาวบ้าน ไม่ใช่การเมืองเพื่อการแสวงหา 26 มิถุนายน 2565”

ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “สุนทร รักษ์รงค์ ผมเป็นคนชักนำเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์และผมขอหัวหน้าพรรคอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สุนทร ลงระบบบัญชีรายชื่อ เพราะสุนทร เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางพารา ในการเลือกตั้งคราวที่แล้วผมกับสุนทร ทำนโยบายประกันรายได้ยางพาราให้พรรคประชาธิปัตย์มาด้วยกัน

รวมทั้งนโยบายให้ชาวสวนยางในเขตป่า ที่เรียกว่าผู้ถือ “บัตรสีชมพู” ได้รับประโยชน์จากการประกันรายได้ ผมกับสุนทรก็ทำมาด้วยกัน แม้สุนทร ไม่ได้รับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ แต่สุนทรก็ได้เป็นกรรมการการยางแห่งประเทศไทย(กยท.)

สุนทรเรียกผมว่า “อาจารย์” ทุกคำ ผ่านไป-ผ่านมา แถวปักษ์ใต้ สุนทรก็แวะมาคุยกับผมจนดึกดื่น เป็นอย่างนี้ประจำใน 2-3 ปีที่ผ่านมา”

“ผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อนสุนทร รักษ์รงค์ ผมทราบว่า เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 สุนทร รักษ์รงค์ ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ผมผู้ซึ่งสุนทรเรียกว่า “อาจารย์” ก็ได้แต่อวยพร ให้สุนทร รักษ์รงค์ โชคดีในทางการเมือง”

สำหรับนายสุนทร รักษ์รงค์ ถือเป็น “เลือดใหม่” ของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ได้ประกาศตัวและขึ้นป้ายโฆษณาแนะนำตัวทั่วพื้นที่ อ.ชะอวด , อ.จุฬาภรณ์ , อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ว่า เป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ก่อนที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะออกมาระบุว่าเป็นการทำให้ชาวบ้านสับสน ถือเป็นการไม่เคารพต่อสมาชิกรายอื่นๆที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากพรรคให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.อย่างเป็นทางการ รวมถึงต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศเขตการเลือกตั้งให้ชัดเจนอีกด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: