Connect with us

Politics

สถานการณ์ที่รอไม่ได้ ต้องมุ่งเน้นเยียวยาและยั่งยืน

Published

on

“อุตตม” จี้ รัฐบาลแก้โควิด-19 ปัญหาที่ประชาชนรอไม่ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้า แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเจอวิกฤติเชิงซ้อน ทำให้แนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจยุ่งยากมากขึ้น แนะรัฐต้องทำ 2 มิติ คือเยียวยาเศรษฐกิจ และกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อสร้างความเข้มแข็งในอนาคตไปพร้อมกัน

ส่วนเรื่อง พ.ร.ก. เงินกู้ก้อนใหม่ ขึ้นอยู่กับกู้มาทำอะไร ควรเร่งพิจารณางบประมาณรายจ่ายเสียใหม่ ทั้งปี 2565 ที่ถูกเบิกจ่ายแล้ว และงบประมาณปี 2566 ที่อยู่ระหว่างพิจารณา รัฐบาลควรปรับเกลี่ยให้เหมาะสม โดยเฉพาะภาคการจ่ายใช้การลงทุนและทำให้รู้ตัวเลขจริงหากต้องออก พ.ร.ก.กู้ใหม่ ว่าควรต้องใช้เท่าไหร่ เพื่อฉุดเศรษฐกิจไทยที่กำลังติดหล่มอยู่นี้

ในฐานะที่ริเริ่มโครงการ EEC โครงการนี้เกิดขึ้นด้วยเป้าหมายขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยไปสู่อนาคต ทั้งด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และอุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-Curve) รวมถึงการพัฒนาเมืองใหม่ไปสู่ hub สำคัญของโลก ซึ่งวันนี้ตนยังเชื่อมั่นในศักยภาพของ EEC แม้หลายอย่างชะงัก ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่หากรัฐบาลปล่อยทิ้งร้างไม่พัฒนาต่อจะกระทบความเชื่อมั่นของต่างประเทศในระยะต่อไปแน่นอน ทั้งๆ ที่มีผู้ประกอบการบางส่วนทยอยเข้ามาแล้ว เหลือเพียงการเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐให้เสร็จสมบูรณ์ตามแผน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: