Connect with us

Politics

ชิลๆ วิโรจน์ ไม่หวั่น!! ก้าวไกลจะโดนยุบหรือไม่ แบสองมือยักไหล่ด้วยซ้ำ

Published

on

วิโรจน์ เคลื่อนไหวก่อนศาลรธน. ตัดสินคดี ม.112 พรรคก้าวไกล ลั่น ไม่เคยกังวล

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานกรรมาธิการการทหาร โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ โดยระบุว่า

เรื่องยุบพรรค ผมไม่เคยกังวลเลย เรียกได้ว่าแบสองมือยักไหล่ด้วยซ้ำ เพราะใจของผม คำว่า “พรรค” มันกลายเป็นอุดมการณ์ไปแล้ว ยุบไม่ยุบ ยังไงก็ไปต่อ

ก่อนหน้านี้ วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาคดีที่สำคัญและเป็นที่สนใจ กรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 ว่า การกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้องที่ 1) และพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้องที่ 2) ที่เสนอร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. เพื่อยกเลิกประมวล กฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

โดยศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนพยาน รวม 2 ปาก คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนายชัยธวัช ตุลาธน โดยตอบข้อซักถามของศาลและของคู่กรณี คดีเป็นอันเสร็จการไต่สวน ศาลนัดแถลงการณ์ด้วยวาจา ประชุม ปรึกษาหารือ และลงมติในวันพุธที่ 31มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. กับนัดฟังคำวินิจฉัยเวลา 14.00 น.

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: