Connect with us

Politics

มีหนาว! ผู้ประกอบการจะพาดสายสื่อสาร เสาไฟฟ้า ต้องมีใบอนุญาต ไม่มีถูกจับแน่

Published

on

กสทช. ร่วมมือกับ ผู้ว่าฯกรุงเทพ เร่งรื้อถอนสายสื่อสาร ซอยทองหล่อ ระยะทาง 5 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สำนักงาน กสทช. ร่วมกับกรุงเทพมหานคร การไฟฟ้านครหลวง ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณซอยทองหล่อ ตั้งแต่ถนนสุขุมวิท-ถนนเพชรบุรี ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยมี น.ส.พิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตาม การดำเนินการรื้อถอนสายสื่อสาร บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกรุงเทพ ระบุว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารในวันนี้ ทาง กสทช. เป็นเจ้าภาพ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ส.สในพื้นที่ ร่วมผลักดัน ซึ่งจากการสอบถามพบว่า มีสายพาดที่ไม่ได้ใช้งานมากกว่า 50% ที่จัดระเบียบเอาสายออก จะช่วยให้สะอาดเรียบร้อยดูไม่รกรุงรัง ลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนได้ ซึ่งตามแผนของ กทม. กำหนดไว้ระยะทางรวมประมาณ 800 กิโลเมตร ใน 2 ปี ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาร่วมมือกัน เพราะเป็นปัญหาหลักที่ได้ฟังมาจากประชาชน ก็จะเร่งเดินหน้าทำเต็มที่

ส่วนเรื่องเอาสายลงดิน เป็นขั้นตอนต่อไป เพราะมีรายละเอียดมาก ต้องทำให้ต้นทุนต่ำที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน เหมาะสมกับผู้ประกอบการ ส่วนขั้นแรกนี้ต้องจัดระเบียบสายก่อน ทำให้ดูดีขึ้น ทำได้เร็วโดยไม่ต้องใช้งบประมาณมาก “หลังจัดระเบียบสายสื่อสาร กทม. จะออกประกาศควบคุม ผู้ประกอบการต้องได้รับอนุญาตจาก กสทช. หรือ การไฟฟ้านครหลวง จึงจะพาดสายได้ หากไม่มีใบอนุญาต กทม. ก็จะดำเนินการตามกฎหมายเรื่องความสะอาด”

ทั้งนี้ กรุงเทพฯ จะดีขึ้นได้ต้องมีความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ผู้ว่าฯก็มีอำนาจจำกัด 3 เดือนที่ผ่านมา ตนเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน และคิดว่าจะทำต่อไป

สำหรับการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในเส้นทางชอยสุขุมวิท 55 ถนนทองหล่อ (ถนนสุขุมวิท-ถนนเพชรบุรี) ระยะทาง 5 กิโลเมตร อยู่ในแผนการจัดระเบียบสายสื่อสาร พ.ศ. 2565 ที่ กสทช. ได้ประกาศ โดยเริ่มดำเนินการตามแผนตั้งแต่เดือนมิถุนายน และกำหนดรื้อถอนสาย ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 23 กันยายน 2565

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: