Connect with us

Politics

อย่าทำคนไทยสับสน!! พรรคสร้างอนาคตไทย จี้ ขอกติกาเลือกตั้งที่ชัดเจน !!

Published

on

“อุตตม-สนธิรัตน์” พร้อมเลือกตั้งทุกกติกา แต่ต้องมีกติกาเลือกตั้งอย่างชัดเจน แนะ กฎกติกาเปลี่ยนแปลงได้ แต่ควรมีจุดยืนในการเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ที่โรงแรมบุรีศรีภูฯ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการเข้าร่วมรับฟังการเสวนาเรื่องอนาคตภาคใต้ ถึงความคืบหน้าการหาผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคสร้างอนาคตไทย โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า

พรรคทยอยสรรหาคัดเลือกผู้สมัครที่จะร่วมเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนภาคใต้ ขณะนี้เราได้ทยอยเปิดตัวผู้สมัครพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจ และการตอบรับที่ดีจากผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ที่มีความประสงค์มาร่วมงานกับพรรคเพิ่มขึ้นตลอดเวลา พื้นที่ไหนพร้อมเราก็ให้เริ่มลงพื้นที่ทำงาน ขณะเดียวกัน พรรคได้เดินหน้ารวบรวมปัญหาต่าง ๆ

โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อผลักดันนโยบายในการเเก้ปัญหา และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ ต้องยอมรับว่าภาคใต้เป็นภาคที่มีศักยภาพสูงมาก แต่ชะงักมานาน ทางพรรคได้มองเห็นโอกาสในการพัฒนาภาคใต้ วันนี้เรามาร่วมรับฟังคนในพื้นที่พูดถึงปัญหาของตัวเอง เพราะคนที่อยู่ในพื้นที่คือคนที่รู้ปัญหาดีที่สุด เราจะรวบรวมปัญหาต่าง ๆ เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาวใต้

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า เราได้รับการตอบรับที่ดีจากพื้นที่ภาคใต้ เราได้พบปะทั้งภาคประชาชน สังคม ผู้ประกอบการ เขาต้องการให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ แต่เรื่องหลักคือปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องที่คนไทยกำลังเผชิญ จากการสัมมนาวันนี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคใต้

โดยเฉพาะอนาคตลูกหลานในพื้นที่ หากมีการเปลี่ยนแปลงแล้วจะมีอนาคตที่ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรก็ตามทีมงานพรรคเราได้เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนความคืบหน้าในการหาผู้สมัครพื้นที่ภาคใต้ นายอุตตม กล่าวว่า เราเดินหน้าเตรียมตัวสู่การเลือกตั้ง เรามีทีมงานในพื้นที่ภาคใต้ที่มีคุณภาพ เรากำลังดำเนินการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร มีผู้ที่แสดงความสนใจที่จะทำงานกับพรรคเราพอสมควร เราใช้หลักคัดสรรผู้ที่จะสามารถทำงานให้กับประชาชน และพี่น้องภาคใต้ได้ดีที่สุด

หัวใจสำคัญคือต้องเป็นผู้ที่มีความตั้งใจทำงานให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นที่ยอมรับ และต้องพยายามให้ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.ในนามพรรคสร้างอนาคตไทยที่อาสามาทำงานให้ประชาชน ขณะเดียวกันจิตสำนึกก็สำคัญ

เมื่อถามว่า มุมมองทางการเมืองของคนใต้เปลี่ยนไปหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า คนใต้ต้องการการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งครั้งหน้า อยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลง อยากเห็นคนที่เข้าไปทำงานให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านที่ดีขึ้นทราบดีว่าภาคใต้คุ้นเคยกับพรรคการเมืองบางพรรค ก็ไม่เป็นไร แต่พรรคเราอาสามาเป็นอีกทางเลือกแก่ประชาชน เรามีแนวทางที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สร้างอนาคตด้วยกัน อนาคตอยู่ในมือคนใต้

“พรรคสร้างอนาคตไทย เราพร้อมลงเลือกตั้งทุกกติกา แต่ขอฝากไว้ว่า ขอพยายามอย่าให้เกิดความสับสน เราคนไทยจะใช้กติกาอะไร เราเป็นคนใช้สิทธิย่อมอยากรู้กติกาที่ชัดเจน หากเปลี่ยนบ่อย ๆ จะสร้างความสับสน” นายอุตตม กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่พรรคตั้งเป้าหมายในส่วนของพรรค ส่วนอะไรจะเกิดก็ไม่สามารถไปควบคุมได้ เราทำงานของเราให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การเตรียมพร้อมต่าง ๆ ถือว่าเป็นไปตามแผนหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกอย่างเดินตามแผน พรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พร้อมต่อกฎกติกาที่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน มีความสับสนเรื่องกระบวนการการเลือกตั้ง และกฎหมายลูกต่าง ๆ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสร้างความชัดเจน หากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา และไม่มีความชัดเจนอย่างนี้ จะทำให้พี่น้องประชาชนสับสน ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจของพี่น้องประชาชน ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องชัดเจน เลือกเดินสักทาง ตนคิดว่าการเปลี่ยนไปมาจะสร้างความไม่เชื่อมั่นต่อระบอบประชาธิปไตย และการเลือกตั้ง ต้องมีหลักให้ชัด ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคตไทยไม่ได้มีเงื่อนไขต่อกฎกติกา เราอาสาเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน
พรรคพร้อมทุกรูปแบบการเลือกตั้ง แต่อยากเรียกร้องว่าขอความชัดเจน แล้วยึดหลักให้มั่นว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะเอาหลักไหนก็ยึดสักหลักหนึ่งเพื่อให้ประชาชนได้มีความมั่นใจต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่ในหลายพื้นที่ ถือว่ามีเสียงตอบรับค่อนข้างดี มองว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะเป็นอย่างไรในพื้นที่ภาคใต้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนกำลังมองการเมือง และติดตามการเมือง

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นโอกาสของการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในหลายพื้นที่ จากการลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ พรรคมองว่าภาคใต้เป็นอีกหนี่งพื้นที่ที่พร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ยิ่งผลกระทบจากเศรษฐกิจ ปัญหาความเป็นอยู่ ปัญหาคอรัปชั่นต่าง ๆ สะท้อนความรู้สึกของประชาชนที่กำลังรอการเลือกตั้งที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

เมื่อถามว่า อะไรคือเรื่องสำคัญเร่งด่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องเศรษฐกิจ เพราะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าปัญหาเศรษฐกิจกระจายตัวเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเอสเอ็มอี ชาวบ้าน เกษตรกร รวมถึงสถานการณ์วิกฤติโลก มีผลกระทบต่อการเป็นอยู่ และการดำเนินชีวิต การประกอบธุรกิจของพี่น้องประชาชน นี่คือปัญหาเร่งด่วนของประชาชนเป็นจำนวนมาก ที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงทีก่อนมีการล้มหายตายจากของภาคธุรกิจ และการตกงานของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าในงานสัมมนาวันนี้เห็น พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นหนึ่งในว่าที่ผู้สมัครด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นอีกหนึ่งท่านที่เรารู้จักกันดี อยู่ในระหว่างการพูดคุยกัน นอกจากนี้ยังมีคนอื่น ๆ ที่ได้พูดคุยกัน และได้ร่วมงานกันแล้วอย่างนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ซึ่งถือว่าเป็นแกนหลักในภาคใต้ของเรา

เมื่อถามถึงสูตรคำนวณส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การที่จะกลับไปใช้การหาร 100 หรือแม้กระทั่งการกลับไปใช้บัตรใบเดียวนั้น ตนคิดว่าเรื่องเหล่านี้ละเอียดอ่อนในเชิงความรู้สึกต่อพี่น้องประชาชน อยากให้เกิดความชัดเจน และอย่าสับสนมาก จะทำให้การดำเนินการทางการเมืองของฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ นั้นหยุดชะงักไป ฝากไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า อยากให้ศึกษาให้ถ่องแท้รอบคอบ กฎกติกาเปลี่ยนแปลงได้ แต่ควรจะมีจุดยืนในการเปลี่ยนแปลง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: