Connect with us

Politics

‘ก้าวไกล’ ถอยห่าง อ้างเพิ่งรู้เรื่อง ส.ก.ฉาว

Published

on

ฉาววงการเมือง! ส.ก.คุกคามทางลูกน้อง ‘ก้าวไกล’ แกนนำพรรคอ้างเพิ่งรู้หลังเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความในลักษณะที่มีผู้เข้ามาร้องเรียนซึ่งเป็นสาวสอง ถูกว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) รายหนึ่งจากพรรคก้าวไกล คุกคามทางเพศ พร้อมเรียกร้องให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกลตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

ล่าสุดที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่าพรรคก้าวไกลรับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ทางนายวิโรจน์ ก็ได้แสดงความเห็นไปในโพสต์ดังกล่าว จึงได้ประสานข้อมูลกับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่รับเรื่องร้องเรียน คือนายนาดา ไชยจิตต์ นักสิทธิมนุษยชนด้านความหลากหลายทางเพศ เพื่อรอดูความพร้อมว่าผู้เสียหายจะเข้าให้ข้อมูลกับพรรคก้าวไกลเมื่อไหร่ และเราได้เตรียมคณะกรรมการวินัยพรรคก้าวไกล ที่มีนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานคณะกรรมการฯ พร้อมด้วยส.ส. และสมาชิกพรรค ร่วมเป็นกรรมการฯ จะลงไปดูในรายละเอียดว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าจะพิจารณาร่วมงานกับส.ก.เขตวัฒนา จากพรรคก.ก.คนดังกล่าวหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ข้อบังคับพรรคก้าวไกลมีการแก้ไขเพิ่มเติมใหม่ ปัญหาที่มันอาจจะมีในเชิงข้อกฎหมาย คือเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค แต่เมื่อพิจารณาดูแล้ว สรุปออกมาได้ 2 สถาน

1.สถานเบาสุด คือให้ผู้กระทำผิดงดใช้โลโก้พรรค หรือทำภารกิจที่สื่อถึงพรรคก้าวไกล ตลอดจนตัดการร่วมงานทำกิจกรรมต่างๆทั้งหมด และ 2.สถานหนักสุด คือขับออกจากพรรค

อย่างไรก็ตามคงต้องนำข้อเท็จจริงทั้งหมดเข้าสู่คณะกรรมการวินัยของพรรค และพิจารณารายละเอียดต่อไป หากมีความพร้อมทั้งหมดเราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของพรรคก้าวไกลหรือไม่ เนื่องจากได้ส.ก.มากเป็นอันดับ 2 นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียใจที่มีเหตุนี้เกิดขึ้น แต่จะเชื่อมั่นหรือไม่ พรรคก้าวไกลพยายามพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นผ่านกระบวนการการจัดการของเรา ที่ตื่นตัวและตอบสนองกับเรื่องเหล่านี้ตลอด

“ยอมรับว่าในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครส.ก.ของพรรคก้าวไกล ด้วยจำนวนของผู้สมัครบางครั้ง เราอาจมองไม่เห็นบางปัญหา ก็พร้อมน้อมรับ ยืนยันว่าไม่ได้ปกปิด เราเพิ่งรู้ปัญหานี้หลังจากการประกาศผลส.ก. เบื้องต้นได้ประสานกับผู้ถูกกล่าวหาแล้ว แต่ให้ทางคณะกรรมการวินัยฯดำเนินการก่อน หากผู้ถูกกล่าวหายอมรับผิด กระบวนการก็จะรวดเร็ว แต่ถ้าเขาปฏิเสธก็จะต้องแสวงหาข้อเท็จจริงต่อไป”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: