Connect with us

Politics

“สรเทพ” เร่งรัฐจ่ายเงินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3

Published

on

“สรเทพ” จี้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ชี้ซ้ำเติมผู้ประกอบการ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสรเทพ โรจน์พจนารัช ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตพระนคร พรรคไทยสร้างไทย ตั้งข้อสงเกตุกับรัฐบาลในการจัดทำโครงการต่างๆที่เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโรค COVID-19 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาว่า เหตุใดรัฐบาลถึงไม่มีการเตรียมงบประมาณ การจ่ายเงินสนับสนุนช่วยเหลือให้กับผู้ประกอบการไว้ก่อน ทั้งๆที่งบประมาณได้มีการอนุมัติไว้ก่อนแล้ว และรัฐบาลก็รับรู้ว่าธุรกิจการท่องเที่ยวนั้นเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับประเทศและจ่ายภาษีให้รัฐบาลเป็นอันดับต้นๆ ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลน้อยอยู่แล้ว อาจเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีการเยียวยาใดๆด้วยซ้ำ ปัญหาที่เคยพูดไว้เรื่องเงินทุนก็ยังเข้าถึงได้น้อยมาก

ปัญหาใหญ่ของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว รัฐบาลก็เข้าใจดีอยู่แล้วว่าคือกระแสเงินสดและสายป่านได้หมดไปตั้งแต่สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ในปีที่ 2 แต่กลายเป็นว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 รัฐบาลยังไม่ได้จ่ายเงินให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวถึง 40% แล้วแบบนี้เขาจะอยู่กันอย่างไร

“ไม่แปลกใจเลยว่าธุรกิจโรงแรมของคนไทยได้ปิดตัวและขายธุรกิจให้กับคนต่างชาติเยอะมาก ผมขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบสั่งการโดยตรงไปยังผู้มีหน้าที่ โดยต้องจ่ายเงินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ให้กับผู้ประกอบการภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2565 เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวได้มีเงินต่อลมหายใจพยุงธุรกิจให้ยังเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: