Connect with us

Politics

ขอให้พิธาใช้เวลาทำเพื่อชาติปชช.ให้มาก อย่าคิดเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง !!

Published

on

สามารถ ปลุก พิธา นำก้าวไกลอภิปรายรัฐบาล ชี้ มีบุคลากรที่มีฝีมืออยู่หลายคน แต่บางคนก็ไร้ฝีมือ และบางคนก็มีอุดมการณ์ที่ผิดเพี้ยน เข้าใจการปกครองประเทศไม่ถูก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวผ่านรายการสามารถ 5 นาที ช่องทางเฟซบุ๊กสามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีหุ้นไอทีวี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า ผลที่ออกมาเป็นไปตามที่ตนคาดการณ์ไว้ นายพิธารอดจากคดีนี้ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับนายพิธาด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใด วันนี้คำตัดสินของศาลฯเป็นคุณกับท่าน ๆ ก็ยอมรับ แต่ถ้าหากศาลฯตัดสินไม่เป็นคุณท่านก็ต้องยอมรับเช่นเดียวกัน

นายสามารถ กล่าวต่อว่า นายพิธาเป็นบุคคลต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วได้กลับมาทำหน้าที่ต่อ ตนขอให้นายพิธาใช้เวลาทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนให้มากที่สุด อย่าคิดที่จะเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองของประเทศไทย อย่าคิดจะล้มล้างการปกครองของประเทศไทย อย่าคิดจะเปลี่ยนแปลงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าคิดเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประเทศเด็ดขาด

“สิ่งที่ผมอยากจะเห็นจากนายพิธาคือ การยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปกับรัฐบาล เหมือนที่ สว.ทำ ผมเชื่อว่าพรรคฝ่ายค้านมีข้อมูลที่เพียงพอ สิ่งที่ผมเห็นพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด เขาก็ทำหน้าที่ฝ่าบค้านตรวจสอบรัฐบาล

ขณะที่พรรคก้าวไกลมีบุคลากรที่มีฝีมืออยู่หลายคน แต่บางคนก็ไร้ฝีมือ และบางคนก็มีอุดมการณ์ที่ผิดเพี้ยน หมายความว่า เข้าใจในเรื่องการปกครองของประเทศไทยที่ไม่ถูกต้อง” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนเหตุการณ์ในสัปดาห์หน้าวันที่ 31 ม.ค.มีหลายคนสอบถามตนมาว่ามองอย่างไร ตนจะมาพูเให้ฟังในวันจันทร์หน้า แต่ที่ผ่านมาจะเห็นว่า ตนทำนายเหตุการณ์ทางการเมืองถูกต้องมาตลอดคุณตั้งแต่นายพิธาจะไม่ได้เป็นายกรัฐมนตรี และจะถูกสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่  ตำแหน่งประธานสภาฯพรรคเพื่อไทย

จะไม่ยกให้พรรคก้าวไกล นาย​ทักษิณ​จะไม่กลับเมืองไทยในวันที่​ 10  ส.ค.​ นาย​เศรษฐ​า​จะไม่ได้รับเลือกนายกฯในวันที่​ 4 ส.ค. พลาดจังหวะเดียวก็คือการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่​ 22 ส.ค.​ที่นายเศรษฐา ทวีสินนั้นมีกลเกมในการเดิน ซึ่งตอนนั้นตนไม่เชื่อว่า สว.จะโหวตให้กับนายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้ สว.รู้ตัวแล้วว่า

การที่เลือกนายเศรษฐามาเป็นนายกฯมันผิด เขาถึงพยายามแก้ให้มันถูก โดยการเข้าชื่อตามมาตรา 153 ยื่นญัตติอธิบายทั่วไปนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ก็คือนายกฯต้องเข้ามาฟัง สว.ด่า 3 วัน 2 คืน ซึ่งตนคาดการณ์ว่า รัฐบาลจะให้วันอภิปรายของ สว.ต้นเดือน ก.พ.กุมภาไม่ลากไปถึงกลางเดือน ก.พ.พูดง่ายต้องให้วันอภิปรายก่อนคุณทักษิณจะพ้นโทษ ซึ่งต้องขอชื่นชม สว.ที่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องให้ประชาชน​และประเทศ​ชาติ​ 

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: