Connect with us

Politics

ภท. จ่อแจ้งกลับฝ่ายค้าน ปมใส่ร้าย “ศักดิ์สยาม”

Published

on

“ศุภชัย” แจงแทน “ศักดิ์สยาม” ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการจ้าง บ.รับเหมาก่อสร้าง รับงานคมนาคม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีและสมาชิกภาพ ส.ส. ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และขอให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ต่อกรณีที่ทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 144 ว่า

เอกสารที่ปรากฎทางราชการยืนยันได้ว่า นายศักดิ์สยาม ได้พ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่รับงานกระทรวงคมนาคมแล้ว สำหรับข้อกล่าวหา นายศักดิ์สยาม ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับการใช้งบประมาณนั้น การใช้งบประมาณ เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีความโปร่งใส การทำหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม เป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ฉะนั้น สิ่งที่ท่านแสดงออกมา เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามพรรคภูมิใจไทยและเลขาธิการพรรค เป็นเจตนาที่หวังผลทางการเมือง และหวังให้สิ่งเหล่านี้กระทบต่อคะแนนความนิยมพรรคภูมิใจไทย ซึ่งหลังจากนี้หากเราพิจารณาว่า สิ่งที่ท่านทำมาอาจจะกระทำผิดตามมาตรา 73 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่

และการกระทำนั้นเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้มีผลต่อคะแนนนิยมของเรา อาจจะต้องมีความจำเป็นที่จะยื่นดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การกระทำใดของท่านหากดูแล้วเห็นว่าเป็นการหมิ่นประมาท ใส่ความ เราอาจจะต้องดำเนินคดี หรือหากผู้นำพรรคการเมือง หรือคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการดำเนินการเช่นนี้ ก็อาจจะต้องมีการ พิจารณาเพื่อดำเนินการที่จะยุบพรรคต่อไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: