Connect with us

News

สรุปชัด!! พรรคพลังประชารัฐ​ 3​ ป.แตก? ​ใกล้… จุดจบรัฐบาลจริง?!

Published

on

รัฐบาลส่อแตกจริงหรือไม่​ บนกระแส​ 3​ ป.​ ประยุทธ์​ ประวิตร​ อนุพงษ์​ แตกคอ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ รศ.ดร. ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้ความเห็นถึงสถานการณ์การเมืองไทย ว่า

โอกาสที่ 3 ป. จะแตกกันนั้นคงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันด้วยตนเองว่า 3 ป.นั้นไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน แต่มีความสัมพันธ์เป็นพี่น้องกัน และยังเติบโตมาในราชการทหารมาเหมือนกัน แต่หาก 3 ป. แตกกันเมื่อไหร่ถือเป็นจุดจบของรัฐบาล เนื่องจาก 3 ป. ควบคุมดูแลกระทรวงที่เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทย หรือกระทรวงกลาโหม

สถานการณ์การเมืองในพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสปรับเปลี่ยนตำแหน่งทางการเมืองในคณะรัฐมนตรี โดยจะเห็นได้จากการประชุมพรรคครั้งล่าสุดที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งหัวโต๊ะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยังไม่หายไปจากพรรค และยังมีการตั้งกรรมการยุทธศาสตร์พรรคคนใหม่ขึ้นมาที่มีความสนิทกับ 3 ป. จึงทำให้พรรคพลังประชารัฐยังคงไปต่อได้

นอกจากนี้ก็ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีหรือยุบสภาก็ยังคงมีอยู่ สัญญาณที่จะเห็นได้คือการคลายล็อกดาวน์นอกจากทางด้านเศรษฐกิจ ก็ยังมีผลในทางการเมืองด้วย เนื่องจากเป็นการเปิดพื้นที่ในการหาเสียงทางการเมืองแบบไม่เป็นทางการ อีกสัญญาณคือการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ด้วยตนเอง ซึ่งจะเห็นได้ไม่บ่อยครั้งนัก สัญญาณสุดท้ายคือการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทั้งฝ่ายทหาร และฝ่ายพลเรือน ที่มีความลงตัว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: