Connect with us

Politics

“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย ทำตัวเป็น “วัสสการพราหมณ์” !!

Published

on

“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย “มูฟออน”จากศึกซักฟอกได้แล้ว อย่าทำตัวเป็น “วัสสการพราหมณ์” ยุยงให้พรรคพลังประชารัฐแตกแยก ยันสภาฯไว้วางใจ “บิ๊กป๊อก” ทำงานต่อ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นกรณี ส.ส.พรรคประชารัฐโหวตคะแนนไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 6 เสียงเป็นการส่งสัญญาณเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปแล้ว โดยที่ไม่สามารถล้มรัฐบาลและไม่ได้มีประเด็นใดที่หวือหวาอย่างที่โฆษณาชวนเชื่อ

ในขณะที่รัฐบาลยังมีเสถียรภาพมั่นคง เดินหน้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนต่อไป จึงไม่ควรมโน หรือสร้างประเด็นยุยงให้เกิดแรงกระเพื่อมในรัฐบาล และในพรรคพลังประชารัฐ เพราะผลคะแนนโหวตไว้วางใจของ พล.อ.อนุพงษ์เกินกึ่งหนึ่ง ถือว่าสอบผ่าน ได้รับฉันทามติจากสภาฯ ถือว่าได้รับความไว้วางใจจากจตัวแทนพี่น้องประชาชนให้ทำงานต่อ

ส่วนที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเลิกอุ้ม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้อุ้มใครทั้งสิ้น รัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งได้ ก็ด้วยผลงานของตนเองเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่มีภารกิจสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เช่นการแก้ไขหนี้นอกระบบ การจัดทำฐานข้อมูลในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้มีความเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อที่จะออกแบบนโยบายและดูแลแก้ปัญหาความยากจนให้แก่ประชาชนในระดับฐานรากได้ และการจัดการปัญหาสาธารณภัยต่างๆของประเทศ ภัยพิบัติ น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน

“พรรคเพื่อไทยควรมีสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ เพราะมีโอกาสในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แต่กลับไม่มีประเด็นอะไรหวือหวา หรือสมราคาคุยทำให้ประชาชนผิดหวัง เหมือนอภิปรายแก้บน ควรทำใจแล้วมูฟออนจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้แล้ว ไม่ใช่ทำตัวเป็นแพ้ในเกมแล้ว มาหาเรื่องยุยงพรรคอื่น ทำตัวเป็นวัสสการพราหมณ์ เช่นนี้” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: