Connect with us

Politics

เพื่อไทย ยุ “บิ๊กตู่” เลิกอุ้ม มท.1 หลังโดน ส.ส. ปากน้ำ โหวตล้ม

Published

on

เพื่อไทย ออกตัวยุ “บิ๊กตู่” เลิกอุ้ม รมว.มหาดไทย หลังโดน ส.ส. พปชร. โหวตไม่ไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีผลโหวตคะแนนไม่ไว้วางใจพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีมากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นว่า ผลการโหวตไม่ไว้วางใจที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐกลุ่มหนึ่ง ไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกระโดดออกมา มองว่าปกติพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคแกนนำจะคุมเสียงตัวเองให้เด็ดขาด เสียงที่แตกมาเป็นกลุ่มจังหวัดเช่นนี้ เกิดจากการคุมเสียงไม่ได้ หรือได้รับสัญญาณจากคนที่มีอำนาจคอยอยู่เบื้องหลัง

เรื่องนี้พรรคเขาคงต้องไปสอบกันดู แต่วัตถุประสงค์เกิดจากอะไรก็พอจะวิเคราะห์ได้ เช่น ต้องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือต้องการส่งสัญญาณให้ชัดว่า พลเอกอนุพงษ์ ไม่ดูแล ส.ส. เลยต้องแสดงออกมา เพื่อบอกกล่าวเตือน ต่อรองผลประโยชน์ ซึ่งทราบว่า พลเอกอนุพงษ์ ก็ออกมายอมรับจะปรับปรุงตัว ต้องจับตาดูว่าจะเป็นการปรับปรุงตัวเพื่อประโยชน์ส่วนรวม หรือพวกพ้อง

ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คะแนนที่ออกมาสะท้อนว่าส.ส.รัฐบาลจำนวนหนึ่งไม่ยอมรับการบริหารของ พลเอกอนุพงษ์ อย่างชัดเจน ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าจะไม่ยกมือให้ก็เป็นตามนั้น เรื่องนี้ พลเอกอนุพงษ์ ต้องย้อนมองตัวเองว่า ที่ผ่านมาทำอะไรไว้และทำงานอย่างไร

รวมทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อุ้มพลเอกอนุพงษ์มาตลอด จะพิจารณาว่าการให้พลเอกอนุพงษ์ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมหาดไทย 8 ปี เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ที่สำคัญวันนี้ กระทรวงมหาดไทยสนองตอบพลเอกอนุพงษ์คนเดียว ทั้งปลัด อธิบดี ผู้ว่าราชการจัดหวัด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: