Connect with us

Politics

“ธันวา” กระตุกต่อมคิด “เทพไท” ปมแซะเพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่าฯ เหตุฮั้ว “ชัชชาติ” ระวัง “ดร.เอ้” จะลำบาก !!

Published

on

“ธันวา” แนะ “เทพไท” มองการเมืองเป็นกลาง อย่ามองเพื่อไทย ไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.เป็นการ “ฮั้วการเมือง” แต่ควรมองเป็น “กลยุทธ์ทางการเมือง”

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง-ประเวศ พรรคพลงประชารัฐ ระบุว่า กรณีที่คุณชัชชาติไม่ส่ง ส.ก. และพรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่ากทม.นั้น คุณเทพไทกล่าวทำนองว่าเป็นการ “ฮั้วการเมือง” ถ้าให้มองแบบเป็นกลาง ผมว่าเรียก “กลยุทธ์ทางการเมือง” น่าจะกำลังดีครับ เว้นแต่จะตอบได้ชัดๆว่าผิดกฎหมายข้อไหน

เหมือนกับที่มีคนบินไปเจรจาเปลี่ยนตัวนายกที่อังกฤษ แล้วก็บินกลับมาเจรจากับหัวหน้าพรรคต่างๆ ซึ่งไม่รู้ว่าคุณเทพไทยเรียกว่า ‘ฮั้ว’ รึเปล่า
ไม่แน่ใจว่าการออกมาแสดงความเห็นในลักษณะนี้ต้องการอะไร อยากให้เกิดความเป็นธรรม หรืออยากให้พี่เอ้ได้คะแนน

ถ้าเป็นอย่างหลังบอกเลยลำบากแน่ เพราะจะไม่มีใครได้คะแนนจากวัฒนธรรมการเมืองแบบเก่า ชาวบ้านเขาเบื่อการเล่นลิ้น

วันก่อนก็มีคนทวงคืนสิทธิ์เพื่อการเล่นว่าวไปทีนึงแล้ว ไม่คิดว่าวันนี้จะมีเรื่องแบบนี้โผล่ออกมาอีก อยากเห็นสนามเลือกตั้งกทม.ที่สร้างสรรค์กว่านี้

จะได้ส่งผลไปถึงเลือกตั้งใหญ่ที่ใกล้จะถึงด้วย ไม่งั้นจะกลายเป็นสนามโต้วาทีเหมือนเดิม ซึ่งสุดท้ายกองเชียร์เกลียดกัน แต่นักการเมืองแอบชนแก้วไวน์ สรุป หานโยบายดีๆ ที่ทำได้จริง มาสู้เขาดีกว่าครับ

ปล.ผมไม่มีส่วนได้เสียอะไรกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเองก็วิพากษ์วิจารณ์เขามานับครั้งไม่ถ้วน แต่จะยึดเฉพาะข้อเท็จจริง ไม่ตีไข่ใส่แป้ง เดินทรงนี้พาพี่เอ้ลำบาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า เกิดคำถามในใจเมื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ส่งสมัครผู้ว่าฯ กทม. กลับส่งสมัครเฉพาะ ส.ก.เท่านั้น ตอนเย็นวันนี้ 24 มีนาคม เวลา 17.30 น. ผมนั่งดูการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย จำนวน 50 คนใน 50 เขต ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ มีการเชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ขึ้นปรากฎตัวบนเวที และแนะนำตัวทีละโซน เมื่อแนะนำตัวเสร็จแล้ว จะมีตัวแทนผู้สมัคร ส.ก.โซนละคน กล่าวคำปราศรัย โชว์วิสัยทัศน์ พูดถึงนโยบายว่าจะทำอะไรให้คนกรุงเทพบ้าง มีการประกาศนโยบายหลายอย่างที่คนกรุงเทพฯประสบอยู่ แต่พรรคเพื่อไทยส่งแค่ผู้สมัคร ส.ก.ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ได้ส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารโดยตรง การประกาศนโยบายว่า จะทำโน้นทำนี้ออกไป จะให้ใครทำครับ
“ผมชักงง กับแนวการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ส่งเฉพาะผู้สมัคร ส.ก. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ส่วนทีมคุณชัชชาติ ส่งสมัครเฉพาะผู้ว่าฯ แต่ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ก. อย่างนี้ถ้าเป็นการประมูลงานก่อสร้าง เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ฮั้วประมูล แต่การฮั้วทางการเมือง จะผิดกฎหมายอะไรบ้างหรือไม่ ชักสงสัยจริงๆ เมื่อฟ้องศาลไม่ได้ ก็ขอฟ้องประชาชนก็แล้วกัน” เทพไท ระบุ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: