Connect with us

Politics

“วิษณุ” เผย ให้ “กัลยา-อิทธิพล” รักษาการ รมว.กระทรวงแทน ส่วน “ทยา” ต้องอุทธรณ์ ลุ้นสิทธิ์ ลงเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย  เปิดเผยว่า หลังจากศาลมีคำพิพากษาในคดี กปปส.ให้ 3 รัฐมนตรีมีความผิด ประกอบด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดีอีเอส , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม จึงทำให้มีตำแหน่งที่ว่างลงนั้น ในส่วนของเจ้ากระทวง 

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะรักษาการ แทนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะรักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ ตามมติ ครม. ปี 2562 ที่ให้ รมว.ศึกษาฯ รักษาการ แต่ ไม่มี รมว.ศึกษาฯ ต้องรอ นายกฯ ออกคำสั่ง เป็นอย่างอื่น แต่คาดว่าประชุม ครม. อังคารหน้า จะยังไม่มีกำหนดกรอบเวลา ปรับ ครม. 

ซึ่งส่วนตัวมองว่านายณัฏฐพล จะหลุด เก้าอี้รัฐมนตรีแน่ แต่ นายพุทธิพงษ์ และถาวร ยังไม่ชัด ว่าจะหลุด ส.ส.หรือไม่ แม้ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ต้องดูว่า จำคุก ด้วยคำสั่งศาล หรือไม่

ส่วนนางทยา ทีปสุวรรณ ก็สามารถอุทธรณ์ ขอคืนสิทธิทางการเมือง ได้แต่ขั้นตอน ต้องใช้เวลา ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะทัน ลงสมัคร ผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: