Connect with us

Politics

อยากลองของ? ไม่ยาก! ให้เศรษฐา ทูลเกล้าฯ เสนอชื่อ พิชิต อีกรอบ มีคนร้อง อย่ารีบลาออก !!

Published

on

สมชัย ชี้ พิชิต ลาออก ก่อนวันพิจารณารับหรือไม่รับคำร้อง ศาลจึงยกคำร้องไม่มีเหตุให้พิจารณา เพราะไม่มีรัฐมนตรีชื่อพิชิต อาจขัดใจเจ้าตัวที่ดีใจ ที่ สว.ยื่น จะได้พิสูจน์ตัวเอง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า…


กรณี ศาลลงมติ 8:1 ยกคำร้องพิชิต ชื่นบาน
การยกคำร้องดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการลงมติในเรื่องคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของคุณพิชิต ที่เป็นข้อกังขาว่าเขาสามารถเป็นรัฐมนตรี ได้หรือไม่


ไม่ได้ล้างข้อกังขา ในมาตรา 160 (4) และ (5) ของรัฐธรรมนูญว่า มีความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ และไม่มีพฤติกรรมขัดกับมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่


เนื่องจากคำร้องของ 40 สว. ร้องขอให้ศาลวินิจฉัยถึงความสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีด้วยเหตุตามมาตรา 170 และร้องขอให้สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย


เมื่อคุณพิชิต ลาออกไปแล้วเมื่อบ่ายวันที่ 21 พ.ค. ก่อนวันพิจารณารับหรือไม่รับคำร้องในเช้าวันที่ 23 พ.ค. ศาลจึงยกคำร้องในส่วนนี้ด้วยไม่มีเหตุให้พิจารณา เพราะไม่มีรัฐมนตรีชื่อพิชิตอีก


น่าจะขัดใจคุณพิชิต เพราะเคยพูดว่า ดีใจที่ สว.ร้อง จะได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเสียที
เมื่อไม่มีใครวินิจฉัยให้เป็นบรรทัดฐาน คุณพิชิตก็หมดโอกาสดำรงตำแหน่งการเมืองตลอดชีวิต และเป็นอุทาหรณ์สำหรับการแต่งตั้งรัฐมนตรีต่อ ๆ ไปด้วย


อยากให้ชัด ไม่ยากครับ ให้คุณเศรษฐา ทูลเกล้าฯ เสนอชื่ออีกรอบ แล้วหากมีคนร้อง อย่ารีบลาออก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: